VIDEO TRUYỀN THÔNG

Tập huấn hướng dẫn điều tra giám sát trọng điểm HIV lồng ghép hành vi năm 2024 tại Cần Thơ

Thứ năm - 01/08/2024 20:51
Trong hai ngày 01 và 02/8/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ tổ chức Tập huấn giám sát trọng điểm năm 2024 cho hơn 30 cán bộ đang thực hiện công tác phòng chống HIV tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Trung tâm Y tế các quận/huyện: Ninh Kiều, Ô Môn, Bình Thủy, Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Thới Lai và các nhóm hỗ trợ cộng đồng (CBO): Glink, S-Đỏ và Phương Nam. Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc CDC Cần Thơ đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc CDC Cần Thơ phát biểu chỉ đạo.
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc CDC Cần Thơ phát biểu chỉ đạo.
Tại lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên Khoa Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật báo cáo kết quả giám sát trọng điểm năm 2023; triển khai Kế hoạch giám sát trọng điểm HIV lồng ghép hành vi năm 2024. Hướng dẫn tiêu chuẩn lựa chọn đối tượng tham gia, quy trình thực hiện giám sát, giới thiệu bộ câu hỏi HSS+ năm 2024, hướng dẫn phỏng vấn và thực hành trên phần mềm Redcap, quy trình tư vấn trước và sau xét nghiệm và an toàn sinh học xét nghiệm,…
TAP HUAN GIAM SAT TRONG DIEM 02
Cán bộ Khoa Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai Kế hoạch giám sát trọng điểm HIV lồng ghép hành vi năm 2024.

Ngoài ra, các học viên đã cùng nhau thảo luận những vấn đề trong triển khai thực hiện, đưa ra những giải pháp thống nhất để giải quyết vướng mắc gặp phải khi triển khai chương trình ở các quận/huyện vì mỗi địa bàn có những đặc thù riêng.
TAP HUAN GIAM SAT TRONG DIEM 03
Quang cảnh lớp tập huấn.

Sau tập huấn giúp các học viên nắm rõ được các bước triển khai giám sát trọng điểm, xác định đối tượng và vị trí, khu vực, tụ điểm có thể tiếp cận được những đối tượng có nguy cơ, từ đó định hướng lập kế hoạch can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV phù hợp cho các đối tượng này trên địa bàn.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay16,868
  • Tháng hiện tại208,776
  • Tổng lượt truy cập22,189,583
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây