VIDEO TRUYỀN THÔNG

Tập huấn phần mềm thống kê quản lý bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế

Thứ sáu - 30/08/2024 02:16
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Ngày 30/8/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn phần mềm quản lý bệnh không lây nhiễm cho 40 học viên là cán bộ y tế quản lý chương trình, cán bộ chuyên trách đến từ bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố và bệnh viện/Trung tâm y tế quận/huyện.
Tại buổi tập huấn, giảng viên đã thông tin các nội dung như: Triển khai kế hoạch phòng chống bệnh không lây nhiễm năm 2024; Phổ biến phần mềm thống kê bệnh không lây nhiễm; hướng dẫn các nội dung về các bước nhập số liệu, theo dõi quản lý bệnh nhân, trích xuất số liệu báo cáo trên phần mềm đối với hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm như: Tăng huyết áp, Đái tháo đường,…. Hướng dẫn xử lý các lỗi thường gặp, những vướng mắc trong quá trình nhập số liệu thống kê, báo cáo.
Kết thúc các buổi tập huấn, học viên có thêm nhiều kiến thức và sử dụng thành thạo phần mềm thống kê báo cáo bệnh không lây nhiễm, từ đó giúp đánh giá hiệu quả các biện pháp sàng lọc, phân loại, quản lí và điều trị các bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh không lây nhiễm là các bệnh không lây, còn được gọi là bệnh mạn tính, không lây từ người sang người. Bệnh tiến triển trong thời gian dài và chậm như đái tháo đường, các bệnh lý về thần kinh, tâm thần, bệnh lý khớp mạn tính…

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay16,868
  • Tháng hiện tại208,037
  • Tổng lượt truy cập22,188,844
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây