VIDEO TRUYỀN THÔNG

Tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong nhà hàng, khách sạn năm 2024

Thứ sáu - 06/09/2024 22:17
Ngày 6/9/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC Cần Thơ) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong nhà hàng, khách sạn năm 2024. Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc CDC Cần Thơ đến dự.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Nội dung lớp tập huấn là phổ biến Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Thông tư số 11/2023/TT-BYT ngày 11/5/2023 của Bộ Y tế Quy định về việc thực hiện địa điểm cấm hút thuốc lá và xét tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá; Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nhà hàng, khách sạn; Tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng...
TAP HUAN TL CHO NH KS 02
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, CDC Cần Thơ trình bày về tác hại của thuốc lá, Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, CDC Cần Thơ: nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch, khu vực cách ly của sân bay, tàu thủy, tàu hỏa... là địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà nhưng được phép có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá. Thông tư số 11/2023/TT-BYT ngày 11/5/2023 của Bộ Y tế quy định đối với khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách, khu nghỉ dưỡng (resort) và cơ sở lưu trú du lịch cần: tối thiểu đặt biển cấm hút thuốc lá tại sảnh, quầy lễ tân, khu vực chung, các phòng lưu trú. Nếu có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá, không bố trí tại sảnh chung, không bố trí làm nơi lưu trú cho người không hút thuốc lá.
TAP HUAN TL CHO NH KS 03
Bà Phạm Thị Cẩm Tiên, chuyên viên phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, CDC Cần Thơ trình bày về xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các nhà hàng, khách sạn.

Việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại nhà hàng, khách sạn sẽ tạo dựng hình ảnh một khách sạn sang trọng, lịch sự, sạch sẽ; Khách hàng cảm thấy chủ khách sạn có quan tâm đến sức khỏe của họ; Góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân viên; Tiết kiện chi phí bảo trì, bảo dưỡng đồ đạc, nội thất; Giảm nguy cơ cháy nổ do tàn thuốc. Theo Điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành, tại Việt Nam, có 72,5% người không hút thuốc ủng hộ quy định cấm hút thuốc trong nhà hàng, khách sạn.
TAP HUAN TL CHO NH KS 04
Các đại biểu dự lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong nhà hàng, khách sạn năm 2024.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay16,868
  • Tháng hiện tại208,050
  • Tổng lượt truy cập22,188,857
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây