Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp Dự án EpiC/FHI360 tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng tư vấn tạo động lực

Thứ tư - 06/03/2024 02:35
Nhằm cải thiện các kỹ năng lắng nghe và hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng, giúp khách hàng tăng cường động lực thay đổi, hướng đến những hiệu quả tích cực đối với các dịch vụ liên quan đến HIV/AIDS, trong 2 ngày 5 và 6/3/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp Dự án EpiC/FHI360 tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng tư vấn tạo động lực cho nhân viên tiếp cận cộng đồng nhóm MSM tại Cần Thơ. Ðây là lớp tập huấn đầu tiên về chủ đề này tại TP Cần Thơ.
Giảng viên Dự án EpiC tại lớp tập huấn Kỹ năng tư vấn tạo động lực.
Giảng viên Dự án EpiC tại lớp tập huấn Kỹ năng tư vấn tạo động lực.
Học viên tham gia lớp tập huấn bao gồm cán bộ chuyên trách AIDS của Trung tâm Y tế 9 quận/huyện; nhân viên tiếp cận cộng đồng nhóm MSM; các nhóm cộng đồng (CBO): Glink, S Đỏ, Tình Cờ, VTC Team, Phương Nam trên địa bàn.
TAP HUAN KY NANG HIV 02
Ths Đoàn Thị Kim Phượng, Phó Trưởng Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu khai mạc.

Các giảng viên cung cấp thông tin về tình hình dịch HIV và các chiến lược can thiệp tổng thể trong phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam; xác định nguy cơ lây nhiễm HIV; liệt kê được những điểm thất thoát khách hàng phổ biến trong bối cảnh hiện nay; xác định vai trò của mỗi cá nhân trong việc hỗ trợ khách hàng thay đổi nhằm giúp cải thiện đời sống và đạt được kiểm soát dịch...
Tư vấn tạo động lực là phương thức giao tiếp lấy khách hàng làm trung tâm để khơi gợi và tăng cường động lực, giúp khích lệ khách hàng vượt qua những mâu thuẫn nội tại trong quá trình thực hiện thay đổi hành vi. Thấu cảm là thái độ xuyên suốt trong tư vấn tạo động lực.
TAP HUAN KY NANG HIV 03
Học viên tham gia lớp tập huấn.

Chương trình tập huấn được thiết kế để giải quyết những thách thức mà cán bộ cung cấp dịch vụ liên quan đến HIV/AIDS phải đối mặt trong việc tạo động lực cho khách hàng để đưa ra các quyết định mang lại những kết quả tích cực và bền vững liên quan đến dự phòng, tư vấn xét nghiệm HIV và điều trị ARV. Tham gia khóa tập huấn, các học viên đánh giá cao tính hữu ích và bày tỏ sự tự tin trong việc ứng dụng của các nội dung tập huấn vào thực tế.
TAP HUAN KY NANG HIV 04
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay18,851
  • Tháng hiện tại26,962
  • Tổng lượt truy cập20,143,073
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây