Mô hình truyền thông “IREADY – Tôi sẵn sàng”: nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về phòng chống HIV

Thứ hai - 26/02/2024 02:56
Tư vấn, xét nghiệm HIV tại cộng đồng cho nhóm MSM.
Tư vấn, xét nghiệm HIV tại cộng đồng cho nhóm MSM.
IREADY là mô hình truyền thông linh hoạt. Hỗ trợ việc xác định đối tượng mục tiêu, các can thiệp phù hợp, tạo nội dung truyền thông hấp dẫn và tổ chức hoạt động truyền thông trên các nền tảng (trực tuyến và trực tiếp) về phòng chống HIV. Mô hình được thực hiện dựa trên sự hợp tác của các đối tác; đánh giá kết quả đầu ra để cải tiến chất lượng hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về phòng chống HIV.
mo hinh TT iREADY 0002
Xét nghiệm HIV tại cộng đồng cho nhóm MSM.

Identity – Xác định khách hàng mục tiêu: Nhận diện đối tượng mục tiêu (nhóm dân số chính), lĩnh vực can thiệp, địa điểm và thời gian.
Relation – Mạng lưới, đối tác: Thiết lập quan hệ đối tác, thiết lập mạng lưới với các bên quan tâm (tổ chức cộng đồng, CDC, liên đoàn lao động, các nhà máy, trường học và các sân chơi của giới trẻ).
E-platform – Nền tảng trực tuyến: Tạo và phổ biến các sản phẩm/chương trình truyền thông trực tuyến qua các trang web, ứng dụng, Facebook...
Analog (in person) Event – Sự kiện truyền thông trực tiếp: Tổ chức các sự kiện truyền thông trực tiếp để tăng cường kết nối, giao lưu.
Dynamic services – Dịch vụ HIV năng động: Cung cấp các dịch vụ dự phòng và điều trị HIV phù hợp, bảo mật và thân thiện với khách hàng (xét nghiệm, tư vấn, PrEP, ARV, chuyển gửi).
Yes or No – Đồng thuận sử dụng dịch vụ: Khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ, phản hồi về chất lượng dịch vụ nhận được và truy cập/tham khảo các tài liệu được cung cấp.
Thời gian qua, ngành y tế Cần Thơ tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao kiến thức phòng, chống HIV/AIDS bằng nhiều hình thức, trong đó, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông thông qua các kênh online để các bạn trẻ dễ tiếp cận như internet, trang website, zalo, facebook...
Đa dạng các hình thức xét nghiệm HIV nhằm hỗ trợ người có nguy cơ nhiễm HIV dễ dàng tiếp cận với dịch vụ. Ngành Y tế đã triển khai dịch vụ tự xét nghiệm HIV bằng dịch miệng thông qua hình thức đăng ký nhận test xét nghiệm HIV miễn phí tại website: https://tuxetnghiem.vn.
Đặc biệt, ngoài tuyên truyền vận động sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục không an toàn, cần tăng cao truyền thông để giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV. Việc đẩy mạnh truyền thông, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho thanh, thiếu niên đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống lây nhiễm, giảm tác động của HIV/AIDS đối với sức khỏe con người cũng như sự phát triển kinh tế, xã hội.

 

Nguồn tin: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay21,398
  • Tháng hiện tại40,249
  • Tổng lượt truy cập20,156,360
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây