Truyền thông lưu động về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thứ ba - 04/06/2024 03:49
Từ ngày 4 - 7/6/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ thực hiện truyền thông lưu động về phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá bằng hình thức xe loa cổ động phát thông điệp tuyên truyền.
Xe tuyên truyền lưu động được trang trí cờ, pano và phát loa truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá.
Xe tuyên truyền lưu động được trang trí cờ, pano và phát loa truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá.
Xe tuyên truyền lưu động được trang trí cờ, pano và phát loa truyền thông trên các tuyến đường chính và nơi tập trung đông dân cư trên địa bàn các quận/huyện: Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và Phong Điền. Mỗi quận/huyện, quãng đường di chuyển từ 60 - 80km, đồng thời, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền.
Nội dung tuyên truyền về phổ biến, giáo dục pháp luật PCTH của thuốc lá; các địa điểm cấm hút thuốc lá; trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong Luật PCTH của thuốc lá; hậu quả, tác hại của việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá kể cả thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng…
TT LUU DONG PCTHTL 0002
Cán bộ tuyên truyền PCTH của thuốc lá tuyên truyền cho người dân.

Truyền thông lưu động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, đối với sức khỏe bản thân và những người xung quanh; cung cấp kịp thời, chính xác các thông tin về tác hại của các loại thuốc lá thế hệ mới, các kết quả đạt được, các thông điệp, khuyến cáo đến người dân và cộng đồng những tác hại khi sử dụng thuốc lá truyền thống cũng như các loại thuốc lá thế hệ mới. Song song đó, kêu gọi hành động từ lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp; các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách cùng chung tay trong công cuộc PCTH của thuốc lá; tăng cường việc thực thi Luật PCTH của thuốc lá và môi trường không khói thuốc trên địa bàn TP Cần Thơ.
TT LUU DONG PCTHTL 0003
Xe tuyên truyền đi các tuyến đường chính và nơi tập trung đông dân cư của quận Ninh Kiều.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm. Trong đó hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu người tử vong do hút thuốc lá thụ động. Tại Việt Nam, Luật PCTH của thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2013, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho công tác PCTH của thuốc lá trong giai đoạn hiện nay, góp phần hạn chế bệnh tật liên quan đến hút thuốc lá, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay6,275
  • Tháng hiện tại286,643
  • Tổng lượt truy cập20,996,045
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây