Tập huấn “Tư vấn xét nghiệm HIV” cho nhân viên tiếp cận cộng đồng và CBO mới

Thứ hai - 26/06/2023 23:18
Từ ngày 20-21/6/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn “Tư vấn xét nghiệm HIV” cho nhân viên tiếp cận cộng đồng và CBO mới chưa được tập huấn. Lớp tập huấn có khoảng 30 học viên là tiếp cận viên của các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, nhóm CBO, tiếp cận cộng đồng và cộng tác viên xã/phường.
Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu tại buổi tập huấn.
Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu tại buổi tập huấn.
Nội dung lớp tập huấn về HIV; các hoạt động Phòng, chống HIV/AIDS, chính sách liên quan đến người nhiễm và các quy định về tư vấn xét nghiệm HIV; các văn bản pháp luật liên quan đến tư vấn và xét nghiệm HIV; quy trình tư vấn xét nghiệm và các kỹ năng tư vấn xét nghiệm tại cộng đồng.
Nội dung và trình tự tư vấn trước và sau xét nghiệm HIV tại cộng đồng; hướng dẫn quốc gia về tư vấn xét nghiệm HIV tại cộng đồng, thu thập thông tin và báo cáo…; An toàn sinh học và xử trí phơi nhiễm khi tư vấn xét nghiệm tại cộng đồng; hỗ trợ, kết nối xét nghiệm HIV cho bạn tình, bạn chích chung của người nhiễm HIV (PNS); cách vận dụng hỗn hợp PNS/SNS; cấp phát sinh phẩm thông qua trang web tuxetnghiem.vn...
TAP HUAN CBO 0002
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Tư vấn xét nghiệm có mục đích nhằm chủ động tìm và phát hiện các trường hợp nhiễm HIV; Hỗ trợ và đảm bảo người nhiễm HIV sớm tới điều trị ARV và sử dụng các dịch vụ dự phòng HIV hiệu quả khác; Giảm nguy cơ và dự phòng lây truyền HIV; Hỗ trợ khách hàng thông báo với bạn tình về tình trạng HIV và thuyết phục bạn tình xét nghiệm HIV; Hỗ trợ tâm lý xã hội để đương đầu với các căng thẳng, khủng hoảng liên quan đến HIV.
Lợi ích của tư vấn xét ngiệm đối với cá nhân là biết được tình trạng nhiễm HIV của bản thân; Tiếp cận sớm các dịch vụ chăm sóc y tế; Chủ động phòng lây truyền HIV cho người khác và sống tích cực. Lợi ích với cặp vợ chồng và gia đình là giúp họ có hành vi quan hệ tình dục an toàn hơn; khuyến khích và hỗ trợ người nhiễm HIV thông báo tình trạng nhiễm một cách hiệu quả. Đồng thời, giúp cộng đồng có nhận thức toàn diện hơn về HIV; phòng lây truyền HIV từ đó giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm.
Các học viên được thực hành đóng vai theo các cặp tình huống tư vấn, thực hành về sinh phẩm OraQuick; quy trình lấy máu đầu ngón tay... Kết thúc khóa học, các học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay15,785
  • Tháng hiện tại696,048
  • Tổng lượt truy cập20,111,724
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây