Tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá cho giáo viên

Thứ năm - 26/09/2024 06:55
Ngày 25/9/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá cho giáo viên là cán bộ y tế, cán bộ đoàn … các trường THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã đến dự.
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, phát biểu khai mạc.
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, phát biểu khai mạc.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được chia sẻ về các nội dung như: Luật phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2012 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan việc quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại các cơ sở giáo dục; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, lợi ích của môi trường không khói thuốc. Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong trường học…
TAP HUAN THUOC LA 02
BS.CKI Trường Quốc Chiến, Trưởng Khoa Truyền thông – GDSK, CDC Cần Thơ, truyền thông về  phòng chống tác hại thuốc lá.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc để đẩy mạnh thực hiện nghiêm Luật phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học hướng tới tới xây dựng môi trường xanh, sạch, không khói thuốc.
TAP HUAN THUOC LA 03
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tập huấn.

Việc xây dựng trường học không khói thuốc có ý nghĩa rất quan trọng, tạo môi trường học tập và làm việc trong lành, đảm bảo quyền của những người không hút thuốc được hít thở bầu không khí không có khói thuốc; giúp ngăn ngừa việc bắt đầu hút thuốc lá trong học sinh và giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong học sinh, cán bộ giáo viên. Xây dựng trường học không khói thuốc cũng góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự trong trường học, hạn chế được các nguy cơ cháy nổ từ tàn thuốc, diêm, bật lửa... giảm chi phí vệ sinh môi trường.
TAP HUAN THUOC LA 04
Quang cảnh lớp tập huấn.
 

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
tuxetnghiem_phai
Thống kê
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay13,814
  • Tháng hiện tại78,548
  • Tổng lượt truy cập22,439,722
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây