Hội thi Phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học năm 2023

Thứ ba - 28/11/2023 04:51
Sáng 25/11/2023, Phòng Giáo dục và Ðào tạo quận Ô Môn tổ chức Hội thi Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học.
Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng – Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ trao giải Nhất cho Trường THCS Thới Long.
Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng – Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ trao giải Nhất cho Trường THCS Thới Long.
Hội thi có 7 đội tham gia thi. Mỗi đội có 10 thành viên là học sinh THCS trên địa bàn quận Ô Môn. Mỗi đội thi trải qua 3 phần thi: tự giới thiệu, vòng thi kiến thức (mỗi đội thi sẽ cử 3 học sinh để trả lời câu hỏi trắc nghiệm), vòng sân khấu hóa (tiểu phẩm). Hội thi cũng thu hút khoảng 300 giáo viên, phụ huynh cổ vũ.
HOI THI PCTHTL 0002
Ông Võ Công Tuấn, Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Ô Môn, trao giải Nhì cho Trường THCS Nguyễn Trãi.

Kết quả, đội Trường THCS Thới Long đoạt giải Nhất, đội Trường THCS Nguyễn Trãi đoạt giải Nhì, đội Trường THCS Châu Văn Liêm đoạt giải Ba, 4 giải Khuyến khích thuộc về đội thi của các trường: THPT Dân tộc Nội trú, THCS Thới Hòa, THCS Lê Lợi, THCS Ngô Quyền.
HOI THI PCTHTL 0003
Ông Lâm Hoàng Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ trao giải Ba cho Trường THCS Châu Văn Liêm.

Ô Môn là quận, huyện đầu tiên tổ chức Hội thi. Theo Ban tổ chức, từ nay đến đầu tháng 12/2023, các quận, huyện: Thới Lai (ngày 28/11/2023); Bình Thủy (ngày 29/11/2023), Thốt Nốt (ngày 30/11/2023) và Cờ Ðỏ (ngày 2/12/2023) sẽ tổ chức Hội thi. Trong năm 2024, tiếp tục tổ chức ở 4 quận, huyện còn lại. Tại mỗi quận, huyện, sẽ lựa chọn những đội xuất sắc để tham dự Hội thi Phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học cấp thành phố.
HOI THI PCTHTL 0004
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi chụp hình lưu niệm cùng các đội thi xuất sắc.

Hội thi do Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo các quận/huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện. Kinh phí do Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá hỗ trợ.
HOI THI PCTHTL 0005
Tiểu phẩm dự hội thi.

Theo bà Tiêu Thanh Phượng, Phó trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi, Hội thi là dịp để tăng cường truyền thông và nâng cao nhận thức thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học và cộng đồng, nâng cao ý thức xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc. Hội thi cũng tạo cơ hội cho học sinh, giáo viên cũng như phụ huynh nâng cao kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với bản thân, gia đình và xã hội.
HOI THI PCTHTL 0006
Các đội gia dự vòng thi kiến thức.

Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông về việc nâng cao nhận thức thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá trong trường học. Nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là giáo viên, học sinh trong việc truyền thông, vận động phòng chống tác hại thuốc lá tại các cơ sở giáo dục, gia đình và xã hội. Nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của thuốc lá, những lợi ích của việc không hút thuốc lá, trách nhiệm bảo vệ nhà trường. Tạo cơ hội cho học sinh trao đổi, chia sẻ kiến thức và thực hành các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá của học sinh, giáo viên.
HOI THI PCTHTL 0007
Phần thi tự giới thiệu.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay12,187
  • Tháng hiện tại12,187
  • Tổng lượt truy cập20,128,298
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây