Hội thảo triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS cho công nhân tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp

Thứ năm - 25/01/2024 02:05
Ngày 24/1/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC Cần Thơ) phối hợp Dự án USAID, EPIC tổ chức hội thảo triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS cho công nhân tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp.
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu khai mạc hội thảo triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS cho công nhân tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp.
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu khai mạc hội thảo triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS cho công nhân tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp.
Tham dự hội thảo có đại diện Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Liên đoàn lao động TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ, CDC các địa phương: TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Tây Ninh; các doanh nghiệp, nhà máy và các tổ chức cộng đồng trên địa bàn TP Cần Thơ...
trien khai pc hiv cong nhan 0002
Ông Đỗ Hữu Thủy, Phó trưởng phòng Dự phòng lây nhiễm HIV, Cục Phòng chống HIV/AIDS – Bộ Y tế hướng dẫn phòng, chống HIV/AIDS cho công nhân lao động.

Tại hội thảo, các đại biểu nghe báo cáo về Hướng dẫn phòng chống HIV/AIDS cho công nhân, người lao động; các hoạt động truyền thông HIV cho công nhân các khu công nghiệp tại TP Cần Thơ... Đồng thời nghe chia sẻ kinh nghiệm của TP Hồ Chí Minh về truyền thông HIV cho công nhân, người lao động; vai trò của tổ chức công đoàn trong hoạt động truyền thông HIV cho công nhân, người lao động; bài học kinh nghiệm triển khai các hoạt động truyền thông HIV cho công nhân; giới thiệu các mô hình truyền thông tạo cầu iREADY...
trien khai pc hiv cong nhan 0003
Toàn cảnh hội thảo triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS cho công nhân tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp.

Theo CDC Cần Thơ, hướng tới chấm dứt dịch bệnh HIV/AIDS vào năm 2030, nhiều hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại Cần Thơ đã được triển khai đồng bộ. Số người nhiễm HIV phát hiện mới có xu hướng giảm, số người nhiễm tham gia điều trị ARV tăng lên… Tuy nhiên, số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn thành phố, đặc biệt là nhóm công nhân, người lao động lại tăng dần qua các năm từ 4,6% vào năm 2019 lên tới 14,2% vào năm 2023. Việc triển khai các hoạt động, chương trình phòng, chống HIV/AIDS dành cho nhóm công nhân cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, khó duy trì tính thường xuyên và bền vững.
Theo ông Đỗ Hữu Thủy, Phó trưởng phòng Dự phòng lây nhiễm HIV, Cục Phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế, hướng dẫn tổ chức phòng chống HIV/AIDS cho công nhân lao động gồm các việc như: Thành lập Ban Phòng chống HIV/AIDS, gồm có trưởng ban, phó trưởng ban và các ủy viên, ít nhất là có 3 thành viên trở lên; Xây dựng chính sách phòng chống HIV/AIDS của doanh nghiệp; Lập kế hoạch hoạt động và kinh phí phòng chống HIV/AIDS tại doanh nghiệp; Phối hợp phòng chống HIV/AIDS cho công nhân lao động tại cộng đồng.
trien khai pc hiv cong nhan 0004
Các đại biểu tham dự hội thảo

Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc CDC Cần Thơ, cho biết: Hội thảo là diễn đàn đa chiều, chia sẻ thông tin và giới thiệu các mô hình phòng, chống HIV/AIDS trong khu công nghiệp. Đồng thời, thảo luận tìm giải pháp duy trì thường xuyên và bền vững hoạt động phòng, chống HIV/AIDS cho người lao động, cũng như tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp, liên đoàn lao động, CDC và các tổ chức cộng đồng.

Nguồn tin: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay15,306
  • Tháng hiện tại34,157
  • Tổng lượt truy cập20,150,268
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây