Đoàn WHO giám sát hỗ trợ hoạt động dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B, giang mai từ mẹ sang con tại TP Cần Thơ

Thứ tư - 31/01/2024 20:36
Đoàn làm việc tại CDC Cần Thơ.
Đoàn làm việc tại CDC Cần Thơ.
Vừa qua, đoàn cán bộ kỹ thuật của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thúy Vân, cán bộ hỗ trợ kỹ thuật WHO tại Việt Nam đã đến làm việc tại CDC Cần Thơ.
Buổi làm việc nhằm mục tiêu rà soát, giám sát hỗ trợ các hoạt động phòng chống HIV đã triển khai tại Cần Thơ năm 2023 và định hướng kế hoạch triển khai năm 2024, trong đó có hoạt động dự phòng lây truyền 3 bệnh: HIV, viêm gan B, giang mai từ mẹ sang con.
Đại diện Khoa Phòng chống HIV/AIDS báo cáo tại buổi giám sát: Hoạt động xét nghiệm cộng đồng được thực hiện từ 1/3/2023 - 31/12/2023: số khách hàng xét nghiệm HIV là 355 người; Giang mai 355 người, Viêm gan B 432 người và Viêm gan C 342 người.
Hoạt động có những thuận lợi như: Các bạn nhóm S-Đỏ đa phần có kinh nghiệm, có kỹ năng tiếp cận và tiếp cận bằng nhiều kênh, trẻ, năng động bên cạnh đó còn tiếp cận tại các tụ điểm, điểm nóng. Được giám sát hỗ trợ tích cực từ Khoa Phòng chống HIV/AIDS của CDC; Tổ chức WHO và cộng đồng MSM tại Cần Thơ và có sự kết nối tốt với các cơ sở y tế.
Bên cạnh còn có những khó khăn như khách hàng đôi lúc không hợp tác, cung cấp thông tin không chính xác; tình trạng mất dấu khách hàng do khách hàng sợ lộ thông tin, đôi khi vật tư y tế và vật dụng, vật phẩm còn thiếu.
CDC đề xuất với đoàn, thời gian tới triển khai thêm hoạt động tại quận Ô Môn do khách hàng tiềm năng còn khá nhiều; cấp thêm vật tư y tế và vật dụng, vật phẩm nhằm phục vụ tốt cho khách hàng; Triển khai thêm các nhóm CBO thực hiện.

Nguồn tin: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay19,037
  • Tháng hiện tại37,888
  • Tổng lượt truy cập20,153,999
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây