Tập huấn điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV bằng thuốc ARV (PrEP)

Thứ ba - 17/10/2023 00:59
Trong 2 ngày 12 và 13/10/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tổ chức tập huấn điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV bằng thuốc ARV (PrEP) cho 40 bác sĩ, điều dưỡng, phụ trách dược, tiếp cận viên, hỗ trợ viên… ở bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được các bác sĩ, cán bộ y tế có kinh nghiệm trong công tác điều trị PrEP sẽ cập nhật, chia sẻ kinh nghiệm kết quả điều trị ARV và PrEP đang triển khai tại TP Cần Thơ; quy trình khám và điều trị PrEP tại phòng khám tư nhân; quy trình và hướng dẫn thực hiện xét nghiệm điều trị PrEP; một số phương án giải quyết khó khăn về xét nghiệm cho người sử dụng thuốc; quy trình khám và điều trị ARV; triển khai điều trị ARV trong ngày; triển khai các can thiệp duy trì điều trị; thảo luận nguyên nhân bệnh nhân bỏ trị; mô hình tiếp cận mạng lưới xã hội (SNS) để chuyển gửi khách hàng xét nghiệm và sử dụng PrEP…
Trong 9 tháng năm 2023, có 429 người nhiễm HIV bắt đầu điều trị ARV, nâng tổng số bệnh nhân đang điều trị ARV lên 5.149 người. Cần Thơ có 3.296 người đang điều trị PrEP (Trung ương giao 3.000 người năm 2023) ở 12 bệnh viện, trung tâm, phòng khám tư nhân. Các đơn vị đã tổ chức 25 cuộc truyền thông nhóm nhỏ lồng ghép PrEP lưu động tại các quận, huyện và các trường đại học, cao đẳng; họp thảo luận tăng cường duy trì của khách hàng đang tham gia điều trị PrEP với các cơ sở y tế đang triển khai hoạt động; giám sát hỗ trợ hoạt động điều trị PrEP; đảm bảo 100% cơ sở thực hiện bệnh án PrEP điện tử, hệ thống quản lý thuốc HMED.
Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc CDC Cần Thơ cho biết, từ nay đến cuối năm, Trung tâm tiếp tục các cuộc truyền thông nhóm nhỏ lồng ghép PrEP lưu động, nhất là tăng cường truyền thông trên mạng xã hội, tập trung nhóm MSM, học sinh, sinh viên, công nhân; củng cố các cơ sở điều trị PrEP. Tăng cường chất lượng cung cấp các dịch vụ PrEP; lồng ghép PrEP trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, chăm sóc toàn diện cho khách hàng nhận dịch vụ liên quan đến HIV.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay13,069
  • Tháng hiện tại31,920
  • Tổng lượt truy cập20,148,031
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây