Tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá cho giáo viên

Thứ ba - 31/10/2023 05:42
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá cho giáo viên, cán bộ y tế trường học đang công tác tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Theo Tổ chức Y tế thế giới, hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm. Trong đó, hơn 7 triệu ca do hút thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu ca do hút thuốc lá thụ động.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được chia sẻ về các nội dung như: Luật phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2012 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan việc quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại các cơ sở giáo dục; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, lợi ích của môi trường không khói thuốc, cách xây dựng môi trường không khói thuốc…
TAP HUAN THUOC LA 03
BS.CKI Trường Quốc Chiến, Trưởng Khoa Truyền thông – GDSK, CDC Cần Thơ, truyền thông về  phòng chống tác hại thuốc lá.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc để đẩy mạnh thực hiện nghiêm Luật phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học hướng tới tới xây dựng môi trường xanh, sạch, không khói thuốc.
Việc xây dựng trường học không khói thuốc có ý nghĩa rất quan trọng, tạo môi trường học tập và làm việc trong lành, đảm bảo quyền của những người không hút thuốc được hít thở bầu không khí không có khói thuốc; giúp ngăn ngừa việc bắt đầu hút thuốc lá trong học sinh và giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong học sinh, cán bộ giáo viên. Xây dựng trường học không khói thuốc cũng góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự trong trường học, hạn chế được các nguy cơ cháy nổ từ tàn thuốc, diêm, bật lửa... giảm chi phí vệ sinh môi trường.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay24,396
  • Tháng hiện tại634,343
  • Tổng lượt truy cập20,050,019
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây