Cập nhật kiến thức về HIV/AIDS và hậu COVID-19

Thứ tư - 20/09/2023 21:19
Ngày 19/9/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Cần Thơ phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tổ chức hội thảo “Cập nhật kiến thức phòng ngừa, điều trị HIV/AIDS và các vấn đề hậu COVID-19”.
TS. Nguyễn Phương Toại, Liên hiệp các hội KHKT TP Cần Thơ phát biểu khai mạc.
TS. Nguyễn Phương Toại, Liên hiệp các hội KHKT TP Cần Thơ phát biểu khai mạc.
Hội thảo nhằm nâng cao kiến thức về hoạt động phòng chống HIV, bảo vệ sức khỏe hậu COVID-19 cho cộng đồng, trong đó quan tâm đến đối tượng nam quan hệ đồng giới (MSM) tại TP Cần Thơ.
Các đại biểu đã được cung cấp các kiến thức về xét nghiệm HIV trong thời đại số, dự phòng PrEP, điều trị ARV sớm; phòng ngừa và điều trị bệnh COVID-19, hậu COVID-19 cho cộng đồng LGBT...
THHIV02
Quang cảnh hội thảo.

Theo Ths Giáp Thanh Giang, Trưởng Khoa phòng, chống HIV/AIDS, CDC Cần Thơ, số liệu giám sát năm 2022 từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS đến cuối năm 2022, Cần Thơ đứng thứ 19 về số người nhiễm HIV so với cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2023, số nhiễm HIV phát hiện là 223 người, không có người chuyển sang AIDS và số tử vong là 24 người. Nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) vẫn là nhóm nguy cơ chính, chiếm tới 50,7% trong tổng số người nhiễm HIV phát hiện được của thành phố.
THHIV03
Ths Giáp Thanh Giang, Trưởng Khoa phòng, chống HIV/AIDS, CDC Cần Thơ chia sẻ tại hội thảo.

Theo ban tổ chức, dịch COVID-19 vẫn được kiểm soát tốt và các ca hiện mắc đa số nhẹ và không triệu chứng, các ca bệnh nặng và tử vong phần lớn xảy ra ở những bệnh nhân lớn tuổi, suy giảm miễn dịch hay mắc nhiều bệnh đồng mắc. Vì thế việc phòng ngừa COVID-19 luôn luôn là cần thiết với cộng đồng nói chung và LGBT nói riêng vì trong đó nhóm MSM có nguy cơ nhiễm HIV và các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục cao, làm giảm sức đề kháng của cơ thể với các yếu tố có hại từ bên ngoài.

Nguồn tin: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay22,348
  • Tháng hiện tại187,639
  • Tổng lượt truy cập20,303,750
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây