Hưởng ứng Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển 16-23/10/2024: “Tăng cường tiếp cận đa dạng thực phẩm, giàu dinh dưỡng để đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng cho tất cả mọi người"

Thứ hai - 21/10/2024 05:34
Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” năm 2024 với chủ đề: “Tăng cường tiếp cận đa dạng thực phẩm, giàu dinh dưỡng để đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng cho tất cả mọi người" nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ và duy trì lối sống lành mạnh, phát triển toàn diện.
Nên bổ sung vitamin từ các loại rau xanh, hoa quả tươi, sạch trong mỗi bữa ăn hằng ngày.
Nên bổ sung vitamin từ các loại rau xanh, hoa quả tươi, sạch trong mỗi bữa ăn hằng ngày.
Hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm 2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch số 1872/KSBT-DD ngày 17/10/2024 về việc Tăng cường các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và Phát triển năm 2024 và triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn thành phố từ ngày 16-23/10/2024.
Với chủ đề “Tăng cường tiếp cận đa dạng thực phẩm, giàu dinh dưỡng để đảm bảo an ninh lương thực, an ninh dinh dưỡng cho tất cả mọi người", Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập trung vào các nội dung như: Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc giáo dục, tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội trong việc nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của dinh dưỡng hợp lý; tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, góp phần phòng, chống dịch bệnh; thực hiện dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường vận động thể lực để chống thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm. Tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài địa phương và tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn thực hành dinh dưỡng,…
Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức tuyên truyền nội dung thông điệp của Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” bằng các hình thức phong phú, phù hợp với các nhóm đối tượng, đặc biệt là đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con dưới 2 tuổi; các hộ gia đình ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.
Tổ chức phát sóng thông điệp Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2024 trên Đài truyền thanh quận, huyện, xã, phường; Tổ chức treo băng rôn khẩu hiệu với nội dung là một trong các nội dung của thông điệp Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm 2024 trên các trục đường chính tại địa phương.
Lồng ghép tổ chức các hoạt động truyền thông hướng dẫn thực hành dinh dưỡng hợp lý cho phụ nữ mang thai, người chăm sóc trẻ em dưới 5 tuổi tại các xã, phường trong Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển năm 2024.
Toàn dân thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý là một việc rất cần thiết, không chỉ góp phần vào sự phát triển thể chất, thể lực một cách hiệu quả mà còn góp phần không nhỏ trong việc phòng chống một số bệnh mãn tính, bệnh không lây nhiễm gây giảm chất lượng cuộc sống và có thể dẫn đến tử vong.
Trong bữa cơm của từng gia đình, hàng ngày mỗi cá nhân đều cần được cung cấp một lượng thức ăn nhất định, đảm bảo đáp ứng đầy đủ và cân đối cho cơ thể bao gồm: chất đạm, các chất đường bột, các chất béo từ dầu mỡ, các chất xơ từ rau quả, các loại vitamin, chất khoáng và nước. Bên cạnh đó cần kết hợp với việc thường xuyên tăng cường vận động thể lực luyện tập thể dục, thể thao bằng nhiều hình thức như chạy bộ, đi bộ, tập yoga, đá cầu, cầu lông… Ngoài việc bữa ăn cần đảm bảo đủ về số lượng và cân đối về chất lượng, đảm bảo hợp vệ sinh còn cần đảm bảo nguồn nước sạch và được sống trong môi trường hợp vệ sinh. Toàn dân thực hiện dinh dưỡng hợp lý, tăng cường sức khỏe, nâng cao đề kháng, góp phần phòng chống dịch bệnh, vì một Việt Nam khỏe mạnh, phát triển.
THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG
TUẦN LỄ DINH DƯỠNG & PHÁT TRIỂN (TỪ 16-23/10 NĂM 2024)
1. Khuyến khích phát triển Vườn - Ao - Chuồng tạo nguồn thực phẩm sẵn có, đa dạng, an toàn, giàu dinh dưỡng.
2. Tổ chức tốt bữa ăn gia đình, bữa ăn học đường đảm bảo cân đối, đủ dinh dưỡng.
3. Thực hiện chăm sóc dinh dưỡng hợp lý 1000 ngày đầu đời giúp trẻ phát triển toàn diện về tầm vóc và trí tuệ.
4. Đảm bảo an toàn trong lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm.
5. Đọc thông tin dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm trước khi mua và sử dụng.
6. Thực hiện chế độ ăn lành mạnh, và duy trì hoạt động thể lực hằng ngày để phòng chống thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm.
Toàn dân thực hiện dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh
để có tình trạng dinh dưỡng và sức khoẻ tốt.

Nguồn tin: Bài, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
tuxetnghiem_phai
Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay6,693
  • Tháng hiện tại307,848
  • Tổng lượt truy cập22,669,022
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây