Truyền thông dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS tại cộng đồng và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2023

Thứ bảy - 25/11/2023 04:32
Với mục tiêu nâng cao nhận thức về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS, kết nối các dịch vụ hiện có dành cho nhóm nguy cơ cao tại thành phố Cần Thơ như tư vấn xét nghiệm HIV thông qua trang web tuxetnghiem.vn, điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP), kết nối điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, điều trị ARV. Năm 2023 Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ được sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Dự án Quỹ toàn cầu Trung ương đã triển khai 95 cuộc truyền thông nhóm lớn/nhỏ tại công đồng cho 2.015 khách hàng thuộc nhóm MSM thông qua đội ngũ đồng đẳng viên, các nhóm CBO thực hiện.
Hình ảnh truyền thông nhóm tại Cộng đồng do CBO S Đỏ thực hiện
Hình ảnh truyền thông nhóm tại Cộng đồng do CBO S Đỏ thực hiện
Điều đặc biệt hơn nữa trong những năm gần đây hoạt động triển khai phòng, chống HIV/AIDS cho học sinh, sinh viên cũng được ngành Y tế và Ngành giáo dục quan tâm. Hiện trên địa bàn thành phố Cần Thơ có 13 trường đại học, cao đẳng và trung cấp triển khai hoạt động truyền thông về dự phòng lây nhiễm HIV cho học sinh, sinh viên đang theo học tại trường. Trong năm 2023, thông qua đội ngũ tiếp cận viên đã thực hiện 27 cuộc truyền thông nhóm với sự tham gia của 675 nam sinh viên. Đồng thời Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật phối hợp cùng Đoàn Thanh niên trường tổ chức thành công 02 sự kiện truyền thông lớn tại 02 trường Đại học với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên do Dự án EPIC (CDC Hoa kỳ) hỗ trợ tại Cần Thơ. Song song cùng thời điểm ở mỗi hoạt động truyền thông nhóm và sự kiện đều diễn hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV, kết nối PrEP lưu động tại chỗ cho các bạn có hành vi nguy cơ cao, có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
bai Ths Thư 2
Hình ảnh truyền thông PrEP tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ do đội tiếp cận viên thực hiện

Từ những hoạt động truyền thông trên của đội ngũ đồng đẳng viên, tiếp cận viên và các CBO đã đóng góp cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS trong việc phát hiện nhiều ca nhiễm HIV mới và kết nối hiệu quả chương trình điều ARV, PrEP tại thành phố Cần Thơ năm 2023.

Nguồn tin: Thạc sĩ Phạm Nguyễn Anh Thư, Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, CDC Cần Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay30,123
  • Tháng hiện tại643,747
  • Tổng lượt truy cập20,059,423
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây