Tập huấn chăm sóc trẻ bệnh cho cán bộ y tế tuyến quận/huyện và xã/phường

Thứ tư - 22/11/2023 03:15
Ngày 22/11/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn Chăm sóc trẻ bệnh cho cán bộ y tế tham gia công tác khám, chăm sóc trẻ bệnh 9 quận/huyện và Trạm Y tế xã/phường trên địa bàn thành phố.
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu khai mạc tập huấn
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu khai mạc tập huấn
Tại lớp tập huấn, BS.CKII Trương Cẩm Trinh, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ đã cập nhật hướng dẫn xử trí lồng ghép các bệnh thường gặp ở trẻ em (IMCI) của Bộ Y tế. Hàng năm, có khoảng 5-6 triệu trẻ em dưới 5 tuổi chết do mắc các bệnh như: nhiễm khuẩn hô hấp cấp, tiêu chảy, sốt rét, sởi, suy dinh dưỡng...
TAP HUAN CHAM SOC TRE BENH 0002
Các đại biểu tham dự tập huấn

Việc lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh là cần thiết, trẻ được thăm khám và chăm sóc toàn diện, góp phần cải thiện về thể lực và khả năng phát triển của trẻ em. Các bà mẹ cũng được nhân viên y tế hướng dẫn chăm sóc trẻ tại nhà. Nhân viên y tế cũng cải thiện được kỹ năng xử lý tình huống, chăm sóc trẻ; cải thiện và xây dựng mối quan hệ thân thiện của nhân viên y tế và bệnh nhân; nâng cao khả năng, kinh nghiệm quản lý và lồng ghép các hoạt động khác.
Sau khóa học, các cán bộ y tế tuyến cơ sở có các kỹ năng xử trí trẻ bệnh thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi, làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong của trẻ. Qua đó, cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn thành phố.
TAP HUAN CHAM SOC TRE BENH 0001
BS.CKII Trương Cẩm Trinh, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ đã cập nhật hướng dẫn xử trí lồng ghép các bệnh thường gặp ở trẻ em (IMCI) của Bộ Y tế tại lớp tập huấn.

Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cho biết: IMCI là một bước quan trọng hướng tới cải thiện chất lượng chăm sóc trẻ bệnh trong phạm vi chăm sóc sức khỏe ban đầu. Việc triển khai IMCI yêu cầu sự tham gia của đội ngũ cán bộ y tế các cấp, các nhân viên y tế cấp cơ sở và thành viên của cộng đồng, góp phần cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em.
 

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay21,946
  • Tháng hiện tại662,016
  • Tổng lượt truy cập20,077,692
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây