Hội nghị tổng kết hoạt động đáp ứng y tế công cộng

Thứ sáu - 20/10/2023 03:39
Chiều 18/10/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động đáp ứng y tế công cộng (PHCR) với chùm lây nhiễm HIV tại Cần Thơ.
Bà Nguyễn Kim Bình, Văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam, phát biểu khai mạc.
Bà Nguyễn Kim Bình, Văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam, phát biểu khai mạc.
Theo bà Nguyễn Kim Bình, Văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam, trong thời gian qua, Cần Thơ là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu về đáp ứng y tế công cộng với chùm ca nhiễm HIV mới tại Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước nằm top đầu đã triển khai cách tiếp cận mới này để kiểm soát tình hình nhiễm HIV.
HOI NGHI TONG KET PHCR 2
Ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật điều hành thảo luận tại hội nghị.

Thực hiện PHCR, Cần Thơ xác định nhóm nguy cơ chính trong chùm lây nhiễm HIV là nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) trẻ, tập trung tại các quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy.
Cần Thơ đã kiện toàn đội đáp ứng nhanh y tế công cộng chùm ca nhiễm toàn thành phố; củng cố, duy trì và cải thiện các can thiệp giảm tác hại, dịch vụ hiện có trên địa bàn (tiếp cận sàng lọc, tư vấn/xét nghiệm, bao cao su, bơm kim tiêm, PrEP, ARV, Methadone, tư vấn, xét nghiệm bạn tình/bạn chích của người nhiễm HIV, quy trình chuyển gởi bệnh nhân...). Ðồng thời tổ chức các sự kiện truyền thông cho nhóm MSM; truyền thông quảng bá dịch vụ thông qua các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook, TikTok…); sử dụng ứng dụng hẹn hò (Blue, Twitter...) để tiếp cận truyền thông khách hàng; báo, đài; sinh hoạt đầu khóa cho sinh viên, sự kiện truyền thông tại các trường cao đẳng, đại học...
HOI NGHI TONG KET PHCR 3
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2024, CDC Cần Thơ tiếp tục củng cố và duy trì các hoạt động can thiệp PHCR hiện có; thường xuyên giám sát cảnh báo dịch; xác định khoảng trống để có kế hoạch ứng phó chủ động với dịch, cải thiện các chương trình; tiếp tục hoàn thiện phòng khám đa dịch vụ, thân thiện, bảo mật và cung cấp dịch vụ chất lượng tại CDC; tăng cường truyền thông tại khu công nghiệp, trường THPT, mở mới các cơ sở PrEP, ARV...
HOI NGHI TONG KET PHCR 4
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay18,851
  • Tháng hiện tại27,181
  • Tổng lượt truy cập20,143,292
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây