Trang bị kiến thức xét nghiệm HIV cho nhân viên tiếp cận cộng đồng

Thứ sáu - 19/01/2024 22:00
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Trong hai ngày 18 và 19/1/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ phối hợp dự án EpiC/FHI360 tổ chức Lớp tập huấn Tư vấn xét nghiệm không chuyên.
Đối tượng tập huấn nhân viên Tiếp cận cộng đồng nhóm MSM  (nam quan hệ tình dục đồng tính): nhóm Glink, S Đỏ, Tình Cờ, VTC Team ở TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.
Tại lớp tập huấn, các nhân viên tiếp cận cộng đồng được trang bị: Kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, kỹ năng tư vấn xét nghiệm HIV; mô hình, quy trình tư vấn xét nghiệm không chuyên; kỹ thuật lấy máu đầu ngón tay và xét nghiệm nhanh; an toàn sinh học và đảm bảo chất lượng xét nghiệm trong xét nghiệm không chuyên; các kỹ năng tư vấn cơ bản và tổng quan về tư vấn xét nghiệm HIV; thực hành xét nghiệm lấy máu đầu ngón tay; giới thiệu dịch vụ điều trị HIV; sự cần thiết của xét nghiệm khẳng định và tiếp cận điều trị sớm; quy trình chung tư vấn xét nghiệm HIV; lý thuyết và thực hành tư vấn, hỗ trợ sau xét nghiệm HIV  (trường hợp không có phản ứng và trường hợp có phản ứng) Sau lớp tập huấn, các học viên được cấp chứng chỉ.
Trước đây việc xét nghiệm HIV do nhân viên y tế thực hiện. Trong mấy năm gần đây, với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, mô hình xét nghiệm nhanh HIV bằng lấy máu đầu ngón tay tại cộng đồng do nhân viên tiếp cận cộng đồng thực hiện. Mô hình này góp phần làm tăng tỷ lệ xét nghiệm HIV trong các nhóm nguy cơ cao như MSM.

Nguồn tin: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay27,364
  • Tháng hiện tại72,791
  • Tổng lượt truy cập20,188,902
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây