CDC Cần Thơ tập huấn cho cán bộ kiểm tra, công an về Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thứ ba - 26/12/2023 03:33
Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn
Ngày 26/12/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ kiểm tra, công an về Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Tham dự tập huấn có hơn 30 cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra, cán bộ phụ trách lĩnh vực phòng, chống tác hại thuốc lá thuộc công an thành phố, các sở ngành, đoàn thể, UBND quận, huyện. Tại lớp tập huấn, các cán bộ đã được cung cấp thông tin về tác hại thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng; quy định về quảng cáo, khuyến mãi, tài trợ thuốc lá; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Nghị định 117/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
tap huan cong an 2
Ông Trần Trường Chinh, Phó Giám đốc CDC Cần Thơ phát biểu tại lớp tập huấn

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về tác hại thuốc lá đến sức khỏe con người, đồng thời nâng cao năng lực cho cán bộ kiểm tra, công an tham gia thực hiện các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cung cấp kịp thời thông tin liên quan đến phòng chống tác hại của thuốc lá.
tap huan cong an 3
Ông Nguyễn Nhân Nghĩa, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ cung cấp thông tin về tác hại thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng; quy định về quảng cáo, khuyến mãi, tài trợ thuốc lá

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính mỗi năm có khoảng 890.000 người tử vong do thường xuyên hít phải khói thuốc lá thụ động. Với hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có 69 chất là tác nhân gây ung thư, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân của hơn 25 căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư thanh quản, bệnh tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính… cho cả người hút và những người không hút nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc.
Ngày 01/5/2023, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực, một trong những nội dung quan trọng của Luật là quy định về các địa điểm cấm hút thuốc. Ngày 28/9/2023, Nghị định 117/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế cũng được ban hành trong đó có nội dung quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Nguồn tin: Khoa TTGDSK, CDC Cần Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay19,890
  • Tháng hiện tại156,674
  • Tổng lượt truy cập20,272,785
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây