CDC Cần Thơ tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”

Thứ tư - 02/11/2022 06:07
Ngày 2/11/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Cần Thơ) tổ chức Tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cho gần 200 học viên là cán bộ y tế phụ trách dinh dưỡng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các bệnh viện tuyến thành phố/tuyến quận,huyện; Trung tâm Y tế quận/huyện; và các Trạm Y tế xã/phường trên địa bàn.
BS.CKI Trần Thị Thu Hồng, Trưởng khoa Khoa Sức khỏe sinh sản - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, phát biểu tại lớp tập huấn.
BS.CKI Trần Thị Thu Hồng, Trưởng khoa Khoa Sức khỏe sinh sản - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, phát biểu tại lớp tập huấn.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về phần mềm và thực hành sử dụng phần mềm để chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho mẹ và bé như: Đăng ký tài khoản; thực hành các chức năng Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, Theo dõi sức khỏe, Theo dõi dinh dưỡng, vận động; Hướng dẫn sử dụng gia vị hợp lí cho mẹ và bé,…
DINHDUONGMEBE4
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Phần mềm "Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi" do Ajinomoto phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em và Viện Dinh dưỡng quốc gia - Bộ Y tế đã được triển khai toàn quốc từ năm 2020.
DINHDUONGMEBE5
Các học viên chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức.

Phần mềm thực đơn được xây dựng gồm hơn 1.300 món ăn cân bằng dinh dưỡng, mang đến cho các bà mẹ những bữa ăn đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng và cân đối các dưỡng chất, phù hợp theo từng giai đoạn thai kỳ cũng như sau sinh. Mỗi thực đơn đều đi kèm với công thức chi tiết đến từng milligram, được các chuyên gia dinh dưỡng của Ajinomoto phát triển và Viện Dinh dưỡng quốc gia - Bộ Y tế tư vấn, kiểm duyệt, các bà mẹ có thể dễ dàng chuẩn bị bữa ăn cân bằng dinh dưỡng hằng ngày một cách tiện lợi. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng toàn bộ các chức năng.
DINH DUONG ME BE 8
Các học viên chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức.

Sau lớp tập huấn, các học viên đã hiểu rõ các nội dung của Phần mềm và chức năng dành cho cán bộ y tế; nắm vững cách đăng ký tài khoản; sử dụng thành thạo các nội dung/các chức năng của Phần mềm. Từ đó, các cán bộ y tế sẽ nghiên cứu áp dụng thực đơn trên phần mềm tại đơn vị địa phương, các căn tin; thực hiện công tác tuyên truyền, giới thiệu cho người bệnh thuộc đối tượng phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
DINH DUONG ME BE 7
Các đại biểu tham dự tập huấn

Phần mềm được áp dụng rộng rãi sẽ đóng góp vào việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi một cách toàn diện hơn, từ đó nâng cao tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ, trẻ em tại thành phố và toàn Việt Nam. Bên cạnh đó, phần mềm sẽ giúp cán bộ y tế có thêm công cụ dễ dàng tư vấn cho các đối tượng khi đến thăm khám tại cơ sở y tế.

Nguồn tin: Duy Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay19,567
  • Tháng hiện tại561,790
  • Tổng lượt truy cập19,375,919
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây