Chia sẻ kiến thức về sức khỏe sinh sản và an toàn tình dục cho sinh viên

Thứ tư - 20/09/2023 21:23
Tối 19/9/2023, tại Đại học Cần Thơ, Chương trình talkshow “Lần đầu mạnh dạn” được tổ chức nhằm mang đến một buổi sinh hoạt vui tươi, cung cấp kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và tình dục an toàn cho sinh viên. Đây sự kiện trong chuỗi UNITOUR mà Glink Academy đang thực hiện.
Các diễn giả nói về chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn cho các bạn sinh viên.
Các diễn giả nói về chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn cho các bạn sinh viên.
Đến dự có bà Cao Kim Thoa, Phó trưởng phòng Dự phòng lây nhiễm HIV, Cục Phòng, chống HIV/AIDS; bà Đoàn Thị Thùy Linh, Phó trưởng phòng Điều trị HIV/AIDS, Cục Phòng, chống HIV/AIDS cùng đại diện lãnh đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, USAID Việt Nam, tổ chức PATH, Glink Việt Nam, khoảng 300 bạn sinh viên Đại học Cần Thơ.
UNI TOUR DHCT 0002
Bạn sinh viên thực hiện thử thách hướng dẫn sử dụng bao cao su.

Các bạn sinh viên đã được các diễn giả khách mời chia sẻ về các vấn đề như: tình dục an toàn và cách bảo vệ bản thân; hậu quả của quan hệ tình dục không an toàn; chuẩn bị cho lần đầu an toàn, khuyến khích và hướng dẫn sử dụng bao cao su, PrEP...
UNI TOUR DHCT 0003
Bạn sinh viên tham gia trả lời câu hỏi về tình dục an toàn.

BSCKI. Trần Lê Viết Thanh, Giám đốc Y Khoa Hệ thống Glink Việt Nam chia sẻ: Thời điểm tốt nhất để tìm hiểu về giới tính, sức khỏe sinh sản, về tình dục an toàn là càng sớm càng tốt. Nếu không được trang bị các kiến thức đúng, các bạn dễ gặp sự cố ngay lần đầu tiên, có thể đối diện với mang thai ngoài ý muốn, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và tốn kém chi phí điều trị, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.
UNI TOUR DHCT 0004
Ông Hany Helmy, Phó giám đốc chương trình Y Tế, USAID Việt Nam tặng quà cho các tình nguyện viên.

ThS. Nguyễn Khánh Chi, Chuyên gia giáo dục, Giảng viên Trung tâm Glink Academy cũng nhắc nhở các bạn trẻ về 3T: “Tình yêu - Trách nhiệm - Tâm an” trong việc chuẩn bị cho lần đầu mạnh dạn, an toàn và hạnh phúc. Ngay từ lúc là em bé, các em cần được hướng dẫn về giới tính, về những nơi trên cơ thể của mình mà người khác không được đụng vào. Khi bắt đầu có những thay đổi về tâm sinh lý, các em cần được trang bị những kiến thức đúng, những điều nên làm và phải biết “sợ” trước những hậu quả phải đối diện khi có tình dục không an toàn.
UNI TOUR DHCT 0005
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Các bạn sinh viên được thưởng thức chương trình ca nhạc, nhảy, được hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng tránh thai, phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục, được các chuyên gia giải đáp thắc mắc trực tiếp về những vấn đề “nhạy cảm, khó nói” của bản thân và bạn bè xung quanh.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay13,574
  • Tháng hiện tại150,358
  • Tổng lượt truy cập20,266,469
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây