Tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho cán bộ y tế

Thứ tư - 11/10/2023 03:26
Trong 2 ngày 10 và 11/10/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ tổ chức tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV cho 70 học viên là cán bộ làm công tác xét nghiệm, phòng chống HIV/AIDS các bệnh viện tuyến thành phố; bệnh viện/trung tâm y tế tuyến quận/huyện trên địa bàn.
Ths Đoàn Thị Kim Phượng, Phó Trưởng khoa Khoa Phòng chống HIV/AIDS trình bày những nội dung cơ bản Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Phòng, chống HIV/AIDS.
Ths Đoàn Thị Kim Phượng, Phó Trưởng khoa Khoa Phòng chống HIV/AIDS trình bày những nội dung cơ bản Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Phòng, chống HIV/AIDS.
Vai trò của công tác tư vấn và xét nghiệm HIV rất quan trọng, tập huấn kiến thức về tư vấn, xét nghiệm HIV giúp các học viên nắm vững kỹ năng để áp dụng triển khai có hiệu quả tại cơ sở trong thời gian tới.
TAPHUANTUVANXETNGHIEM2
Báo cáo viên Trần Quang Trường, Khoa Phòng chống HIV/AIDS giới thiệu về tư vấn xét nghiệm và các kỹ năng tư vấn tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giới thiệu tổng quan về các hoạt động Phòng, chống HIV/AIDS, chính sách liên quan đến người nhiễm; Các văn bản pháp luật liên quan đến tư vấn và xét nghiệm HIV, các quy định về tư vấn xét nghiệm HIV; Giới thiệu về tư vấn xét nghiệm và các kỹ năng tư vấn; Quy trình và nội dung tư vấn xét nghiệm HIV; Tư vấn xét nghiệm HIV cho nhóm người có hành vi nguy cơ cao; Tư vấn xét nghiệm HIV cho phụ nữ mang thai; Hỗ trợ, kết nối xét nghiệm HIV cho bạn tình, bạn chích chung của người nhiễm HIV (PNS); cách vận dụng hỗn hợp PNS/SNS; Giới thiệu về xét nghiệm chẩn đoán nhiễm HIV; An toàn sinh học và xử trí phơi nhiễm khi TVXN tại cơ sở y tế; Giới thiệu về xét nghiệm chẩn đoán mới nhiễm HIV; Các văn bản liên quan đến tư vấn, xét nghiệm và trả lời kết quả xét nghiệm HIV; Ghi chép sổ sách tư vấn, biểu mẫu thu thập thông tin và phiếu đồng ý xét nghiệm
TAPHUANTUVANXETNGHIEM3
Các đại biểu tham dự tập huấn.

Bên cạnh lý thuyết, các học viên còn được tham gia xử lý tình huống về tư vấn xét nghiệm. Qua đó, nâng cao năng lực tư vấn xét nghiệm HIV cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác xét nghiệm HIV tại các cơ sở y tế, đảm bảo đúng nguyên tắc và an toàn.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay20,675
  • Tháng hiện tại660,745
  • Tổng lượt truy cập20,076,421
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây