THÔNG ĐIỆP TIÊM BỔ SUNG VẮC XIN NGỪA BẠI LIỆT (IPV)

Thứ hai - 05/09/2022 23:00
Từ ngày 14 đến 17/9/2022, thành phố Cần Thơ sẽ triển khai Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin bại liệt (IPV) tại 9 quận/huyện theo kế hoạch của UBND thành phố.
Trẻ thuộc đối tượng tiêm bổ sung vắc xin bại liệt (IPV) là những trẻ sinh ra từ ngày 01/3/2016 đến ngày 28/02/2018, chưa được tiêm vắc xin IPV trong chương trình tiêm chủng mở rộng thường xuyên.
Chiến dịch được tổ chức triển khai dưới hình thức tiêm chủng bổ sung tại các điểm trường học cho tất cả trẻ đi học thuộc đối tượng nêu trên; đồng thời tiêm vét tại trạm y tế: đối với những trẻ chưa đi học hoặc trẻ chưa được tiêm tại trường học sẽ tiêm theo lịch tại Trạm Y tế xã/phường/thị trấn.
Lưu ý không tiêm vắc xin IPV cho những trẻ đã được tiêm vắc xin phối hợp có chứa thành phần bại liệt trước đây.           
Vắc xin IPV sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng là vắc xin do Tổ chức Liên minh toàn cầu vắc xin và tiêm chủng (GAVI) hỗ trợ, vắc xin của hãng Sanofi, Pháp sản xuất (thành phần gồm 3 týp vi rút bại liệt bất hoạt - týp 1, 2 và 3), đã được cấp phép đăng ký lưu hành tại Việt Nam hiện đã sử dụng tại 111 quốc gia với tổng số hơn 540 triệu liều. Vắc xin IPV là vắc xin bất hoạt nên rất an toàn khi tiêm cùng thời điểm với việc sử dụng các vắc xin khác.
Theo Bộ Y tế, tiêm bổ sung vắc xin ngừa bại liệt IPV cho các đối tượng chưa được tiêm trước khi triển khai tiêm IPV trong tiêm chủng thường xuyên là hết sức cần thiết, có ý nghĩa quan trọng trong việc chủ động phòng ngừa nguy cơ dịch bại liệt quay trở lại và đảm bảo giữ vững thành quả thanh toán bệnh bại liệt.
Bệnh bại liệt là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút polio gây lên, vi rút polio gồm 3 týp 1, 2 và 3. Vi rút bại liệt dễ dàng lan truyền gây thành dịch lớn trong điều kiện đối tượng không sử dụng vắc xin phòng bệnh.
Việc sử dụng thêm một liều vắc xin bại liệt tiêm IPV có chứa cả 3 týp kháng nguyên bại liệt týp 1, 2 và 3 giúp tăng cường miễn dịch bảo vệ đối với vi rút bại liệt týp 1 và týp 3 đồng thời gây miễn dịch phòng bệnh đối với týp 2 cho những trẻ đã sử dụng 3 liều bOPV.
Hãy đưa trẻ sinh từ ngày 01/3/2016 đến ngày 28/02/2018,
tiêm bổ sung vắc xin ngừa bại liệt IPV tại các trường học và trạm y tế.

Nguồn tin: CDC Cần Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay37,816
  • Tháng hiện tại571,089
  • Tổng lượt truy cập19,986,765
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây