Ý nghĩa của logo CDC Cần Thơ

Thứ tư - 09/01/2019 20:31
Tổng thể Logo là hình tròn viền xanh, kết hợp với dòng chữ “TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TP. CẦN THƠ” màu trắng chạy xung quanh nửa trên vòng tròn.
Ý nghĩa của logo CDC Cần Thơ

1. Về bố cục, cấu trúc:
Tổng thể Logo là hình tròn viền xanh, kết hợp với dòng chữ “TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TP. CẦN THƠ” màu trắng chạy xung quanh nửa trên vòng tròn. Họa tiết bên trong là một hình ảnh mang đặc trưng riêng của đơn vị thuộc hệ dự phòng trong ngành Y tế, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, quản lý sức khỏe cộng đồng đó là hình ảnh tấm khiên (lá chắn) có gắn dấu chữ thập được cách điệu tượng trưng cho sự che chở, bảo vệ. Bên dưới tấm khiên là hình ảnh cây cầu Cần Thơ vững chãi thể hiện được bản sắc, khí thế, cũng như hướng phát triển của thành phố nói chung và của lĩnh vực y tế nói riêng. Dưới cùng là dòng chữ “CDC” màu trắng (đây là chữ viết tắt tên tiếng Anh của “TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TP. CẦN THƠ” - CENTERS FOR DISEASE CONTROL) được thiết kế với font chữ đậm, dày tạo sự mạnh mẽ.
Hình tròn lớn: tạo nên sự khỏe khoắn, năng động, tượng trưng cho sự đồng tâm, đoàn kết, hợp tác, thống nhất của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm trong tất cả mọi hoạt động, luôn làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao.

2. Về màu sắc:
Màu chủ đạo là màu xanh: Nền màu xanh mang lại sự bình yên, nhẹ nhàng, màu của niềm tin và hy vọng, rất phù hợp đại diện cho TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TP. CẦN THƠ - là một đơn vị thực hiện công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Việc sử dụng màu nền xanh dương làm màu chủ đạo cho thiết kế Logo của Trung tâm thể hiện ý nghĩa phát huy tinh thần năng động, nhiệt huyết, khát vọng vươn lên, đổi mới và phát triển của tập thể Trung tâm.
Màu chủ đạo xanh dương kết hợp với chữ và họa tiết màu trắng, rất hài hòa. Màu trắng cũng là màu đại diện cho ngành Y tế, màu áo blouse trắng của người thầy thuốc: thuần khiết, trong sáng.
Thiết kế Logo TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TP. CẦN THƠ có bố cục đơn giản, màu sắc kết hợp hài hòa, các dòng chữ được sắp xếp hợp lý trong tổng thể của bố cục, hình tượng mang ý nghĩa về đặc trưng riêng của ngành Y tế thuộc hệ dự phòng, thể hiện tầm nhìn, chiến lược, sự đoàn kết, nhất trí của tập thể, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó; cũng như không ngừng hoàn thiện, đổi mới và phát triển, đóng góp nhiều hơn trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Bs. Phước Long
    Hình cầu Cần Thơ không đúng thực tế. Cầu Cần Thơ là cầu "DÂY VĂNG", còn hình biểu tượng cầu Cần Thơ trong logo lại là cầu treo. VN hình như chưa có cầu treo lớn nào vì đắt tiền, trừ cầu treo loại nhỏ ở nông thôn.
    Kính mong góp ý thêm.
      Bs. Phước Long   phuoclong66@yahoo.com.vn   22/10/2023 23:20
  • ds. Chau
    CENTERS FOR DISEASE CONTROL OF CAN THO (CDCC)
      ds. Chau   aloduocsi@gmail.com   03/03/2022 01:10
phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay13,845
  • Tháng hiện tại352,255
  • Tổng lượt truy cập19,166,384
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây