Tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV tại cộng đồng

Thứ năm - 20/10/2022 21:31
Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu tại lớp tập huấn.
Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phát biểu tại lớp tập huấn.
Từ ngày 18 - 19/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức tập huấn tư vấn xét nghiệm HIV tại cộng đồng cho các cộng tác viên, tình nguyện viên ở các trường đại học, cao đẳng, nhóm cộng đồng đã tham  gia lớp tập huấn.
Các giảng viên đến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã cung cấp cho học viên các kiến thức về hoạt động phòng chống HIV/AIDS; các chính sách liên quan đến người nhiễm và các quy định về tư vấn xét nghiệm HIV; các văn bản pháp luật liên quan đến tư vấn và xét nghiệm HIV; giới thiệu về quy trình và các kỹ năng tư vấn xét nghiệm tại cộng đồng; hướng dẫn về nội dung, trình tự tư vấn trước và sau xét nghiệm HIV tại cộng đồng; các hướng dẫn về tư vấn xét nghiệm HIV tại cộng đồng; an toàn sinh học và xử trí phơi nhiễm HIV khi tư vấn xét nghiệm tại cộng đồng... Các học viên cũng được thực hành tư vấn trước và  sau xét nghiệm; lý thuyết và thực hành về sinh phẩm xét nghiệm HIV bằng dịch miệng; lý thuyết và thực hành về quy trình lấy máu đầu ngón tay xét nghiệm HIV... Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ được cấp chứng nhận.
TH xet nghiem HIV tai CD 0002
Các học viên dự lớp tập huấn.

Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cho biết: số người phát hiện nhiễm HIV thấp hơn rất nhiều so với thực tế do thời điểm người nhiễm HIV không có triệu chứng kéo dài, có thể đến 5 năm. Bệnh được phát hiện chủ yếu do xét nghiệm. Do đó, việc xét nghiệm rất quan trọng, giúp phát hiện sớm bệnh, điều trị kịp thời, giảm lây nhiễm và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nhiễm. Việc xét nghiệm HIV đặc thù với các xét nghiệm bệnh khác: tự nguyện xét nghiệm, đảm bảo bí mật, tư vấn trước và sau xét nghiệm, kết nối điều trị... Sau lớp học này, với các kiến thức và kinh nghiệm chia sẻ từ các giảng viên, các học viên sẽ tham gia tư vấn, xét nghiệm cho người có nguy cơ nhiễm HIV ngay tại cộng đồng.
 

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay20,086
  • Tháng hiện tại376,814
  • Tổng lượt truy cập19,792,490
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây