CDC Cần Thơ tập huấn sử dụng vắc xin phòng COVID-19 Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm

Thứ hai - 10/10/2022 21:57
Ngày 7/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tổ chức tập huấn trực tuyến hướng dẫn tiêm chủng vắc xin Comirnaty (Pfizer-BioNTech COVID-19 vắc xin) dạng hỗn dịch tiêm. Đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách phòng chống dịch, phòng khám, phụ trách sàng lọc, tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế và Trạm Y tế cùng tham dự.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu CDC Cần Thơ.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu CDC Cần Thơ.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được Khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm - Kiểm dịch y tế quốc tế hướng dẫn chi tiết về dạng vắc-xin phòng COVID-19 sẽ được đưa vào sử dụng trong thời gian tới là vắc xin Comirnaty của Pfizer-BioNtech dạng hỗn dịch tiêm, các nội dung: Thông tin về vắc-xin; quy trình tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vắc xin, đối tượng tiêm, liều lượng, đường tiêm, chỉ định, chống chỉ định; giám sát phản ứng sau tiêm vắc xin; phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ; hướng dẫn công tác thống kê, báo cáo kết quả triển khai vắc xin COVID-19.
Vắc xin Comirnaty (Pfizer-BioNTech COVID-19 vắc xin) dạng bào chế hỗn dịch tiêm không cần pha loãng trước khi sử dụng. Lọ vắc xin có nắp màu xám.
Vắc xin dạng hỗn dịch tiêm, đóng lọ 2,25 ml chứa 6 liều. Ở nhiệt độ bảo quản -90ºC đến -60ºC, hạn sử dụng 9 tháng. Thời gian bảo quản ở nhiệt độ + 2⁰C đến + 8⁰C gồm: tối đa 10 tuần.
Vắc xin được tiêm theo đường tiêm bắp, liều 0,3ml. Có thể sử dụng để tiêm liều cơ bản và nhắc lại. Có thể hoán đổi sử dụng vắc xin Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm với vắc xin Comirnaty hỗn dịch đậm đặc pha tiêm. Không pha loãng vắc xin trước khi sử dụng. Không lắc lọ vắc xin. Nhẹ nhàng trộn đều bằng cách đảo ngược lọ 10 lần trước khi sử dụng. Nếu lượng vắc xin còn lại trong lọ không đủ liều 0,3 ml, hủy bỏ luôn bơm kim tiêm và vắc xin có trong bơm kim tiêm. Không dồn vắc xin từ nhiều lọ lại với nhau để có được một liều 0,3ml.
Tại lớp tập huấn các điểm cầu cũng đặt câu hỏi xoay quanh vắc xin Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm, đã được cán bộ CDC giải đáp và hướng dẫn vướng mắc.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay34,682
  • Tháng hiện tại612,461
  • Tổng lượt truy cập20,028,137
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây