Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn về tiêm chủng mở rộng cho cán bộ y tế năm 2022

Thứ năm - 01/12/2022 20:01
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn an toàn tiêm chủng cho khoảng 123 cán bộ y tế trực tiếp tham gia công tác tiêm chủng của quận Thốt Nốt và quận Ô Môn vào ngày 25/11/2022.
Tại lớp tập huấn, 123 học viên được các bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật truyền đạt các kiến thức về tiêm chủng cụ thể như: các văn bản quy phạm pháp luật về tiêm chủng; các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR), lịch tiêm chủng; hướng dẫn xây dựng kế hoạch tổ chức buổi tiêm an toàn, quản lý sử dụng vắc xin trong TCMR; tổ chức một buổi tiêm chủng; thực hành tiêm chủng; xử trí phản ứng phản vệ; giám sát phản ứng sau tiêm; ghi chép cập nhật sổ sách báo cáo và giám sát bệnh truyền nhiễm trong TCMR,…
Với phương pháp giảng dạy tích cực, đối thoại trực tiếp với học viên, giảng viên đã tạo được bầu không khí học tập thoải mái, sôi nổi, khuyến khích học viên chủ động suy nghĩ, tích cực tiếp thu kiến thức và thực hành về cách sắp xếp bình tích lạnh và vắc xin vào phích bảo quản vắc xin.
Qua tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng, thực hành an toàn trong TCMR. Từ đó, phòng, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn quận. Kết thúc buổi tập huấn, các học viên được làm bài lượng giá kiến thức, nếu đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp Chứng chỉ tiêm chủng. Đây là một trong những điều kiện để các cán bộ tham gia vào công tác tiêm chủng.
 

Nguồn tin: KHOA PCBTN-KDYTQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay22,935
  • Tháng hiện tại549,636
  • Tổng lượt truy cập19,363,765
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây