Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

https://cdccantho.vn


Phóng sự ảnh: Cuộc sống bên trong khu cách ly tập trung tại Cần Thơ

Dịch COVID-19 bùng phát, người dân phải thực hiện nhiều biện pháp dự phòng để bảo vệ bản thân và cộng đồng như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, hạn chế ra nơi đông người... Đối với người từ vùng dịch trở về, cách ly tập trung 14 ngày chính là biện pháp hữu hiệu nhằm sàng lọc, chẩn đoán sớm và tránh vi rút lây lan trong cộng đồng. Trong những ngày qua, Trường Quân sự TP Cần Thơ đã đón và phục vụ hơn 300 người cần được cách ly tập trung. Ban đầu, cuộc sống của người dân ít nhiều bị xáo trộn do phải sinh hoạt trong môi trường quân đội, được theo dõi y tế thường xuyên. Nhưng tất cả mọi người đều hiểu rằng cách ly chính là bảo vệ sức khỏe của họ và người thân của họ, thích ứng với cuộc sống cách ly, tận hưởng cuộc sống quân đội với nhiều kỷ niệm đã giúp 14 ngày trôi qua rất nhanh.
Cô bé từ Hàn Quốc theo bà ngoại trở về Việt Nam. Bé rất ngoan và nghe lời, lúc nào cũng vui vẻ cho cô chú cán bộ y tế đo thân nhiệt ngày 2 lần.
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP Cần Thơ về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố tính đến 17 giờ 00 ngày 17/3/2020, khu cách ly tập trung: hiện còn 15 người. Đến nay đã có 323 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về địa phương. Hiện tại, Cần Thơ chưa phát hiện người mắc COVID-19, tất cả trường hợp được xét nghiệm đều có kết quả âm tính.
phong su anh cs khu cach ly 0002
Mỗi ngày, bộ đội đem thức ăn đã được nấu xong cho mọi người trong khu cách ly. Ăn sáng: 7 giờ, ăn trưa: 11 giờ, ăn chiều: 17 giờ.
phong su anh cs khu cach ly 0003
Mọi người nhận phần cơm, thức ăn được các anh bộ đội nấu và đưa tới.
phong su anh cs khu cach ly 0004
Bữa cơm có đầy đủ các món mặn, canh và tráng miệng. Thực đơn cũng được thay đổi mỗi ngày, đảm bảo đầy đủ chất, vệ sinh và phù hợp khẩu vị của nhiều người trong khu cách ly.
phong su anh cs khu cach ly 0005
Trái cây được chuẩn bị cho các suất ăn, đảm bảo là trái cây tươi, thực phẩm tươi sống mỗi ngày.
phong su anh cs khu cach ly 0006
Wifi được cung cấp đầy đủ, có thể lướt web, mạng xã hội, nhắn tin hay đọc tin tức và cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19.
phong su anh cs khu cach ly 0007
Mỗi phòng cũng có tivi riêng, đa dạng các kênh. Mọi người cùng nhau giải trí với các bộ phim đang chiếu, bàn luận về tất cả mọi điều trong cuộc sống.
phong su anh cs khu cach ly 0010
: Buổi chiều, sau khi ăn cơm xong, các anh bộ đội sẽ bật loa phát thanh, vận động mọi người tập thể dục nâng cao sức khỏe. Mọi người có thể chọn các hình thức tập thể dục phù hợp như nhảy dây, đá cầu, đi bộ
phong su anh cs khu cach ly 0011
Khu cách ly có diện tích khoảng 2 hecta, đường trải nhựa, sạch sẽ và thoáng mát. Các cô, dì chọn đi bộ, vừa đi vừa nói chuyện, vừa khỏe, vừa vui.
phong su anh cs khu cach ly 0014
Ngày 2 lần, vào lúc 8 giờ sáng và 16 giờ chiều, cán bộ y tế sẽ đến từng phòng kiểm tra thân nhiệt cho mọi người.
Thiên Thanh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây