Các ca nặng tiến triển tốt; 64,4% khỏi bệnh; WHO đánh giá cao Việt Nam

Thứ sáu - 10/04/2020 03:47
Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 144/255 ca mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh; các bệnh nhân nặng đã có tiển triển tốt, nhiều bệnh nhân xét nghiệm đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1 đến 2 lần.
BS.CKII Trần Mạnh Hồng, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ (bìa phải) và các y, bác sĩ chúc mừng bệnh nhân 154 được xuất viện. Ảnh: Mạnh Nguyễn
BS.CKII Trần Mạnh Hồng, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ (bìa phải) và các y, bác sĩ chúc mừng bệnh nhân 154 được xuất viện. Ảnh: Mạnh Nguyễn
Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, tính đến 9 giờ ngày 10/4, dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng ra 210 quốc gia/ vùng lãnh thổ,với 1.603.163 người mắc; 95.693 người tử vong. Tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á đều có người mắc bệnh, với tổng số ca mắc là 16.479, số ca tử vong là 593.
Tại Việt Nam, cả nước ghi nhận 255 ca mắc COVID-19 (trong đó có 158 người từ ngước ngoài, 97 người lây nhiễm thứ phát), không có người tử vong.
Việt Nam đứng thứ 106/210 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc COVID-19 trên thế giới; đứng thứ 6/11 quốc gia có ca mắc COVID-19 trong khu vực ASEAN.
Cả nước đã có 16 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số trường hợp được điều trị khỏi tại Việt Nam lên 144/255  trường hợp (chiếm 56,4%).
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn  chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19 cho biết, hiện Trung tâm đang hằng ngày nỗ lực cùng với sự hỗ trợ của các giáo sư đầu ngành hội chẩn với các bệnh viện đang điều trị người bệnh, đặc biệt là với các trường hợp nặng để cập nhật tình hình và có sự hỗ trợ kịp thời.
Tin vui là các bệnh nhân nặng đã có tiển triển tốt, nhiều bệnh nhân xét nghiệm đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1 đến 2 lần.
WHO đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Việt Nam
Theo PGS.TS Trần Thị Giáng Hương, Giám đốc các Chương trình kiểm soát bệnh tật kiêm quyền Giám đốc Chương trình Y tế Khẩn cấp của WHO khu vực Tây Thái Bình Dương WHO đánh giá cao các nỗ lực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ y tế từ trung ương đến địa phương.
Đặc biệt WHO đánh giá cao việc Việt Nam đã lên kế hoạch và xây dựng các kịch bản cụ thể cho các tình huống khác nhau của dịch bệnh, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế, phân tuyến kỹ thuật phù hợp (tuyến huyện có thể điều trị những trường hợp nhẹ), tránh việc chuyển tuyến nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm và dồn bệnh nhân lên hết tuyến trên.
Việt Nam là một trong 4 quốc gia đầu tiên đã thành công trong việc nuôi cấy và phân lập virus SAR-CoV-2. Với các giải pháp đồng bộ và quyết liệt, Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.
Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, WHO khuyến cáo Việt Nam cần tiếp tục cảnh giác cao độ và tập trung chuẩn bị ứng phó với các tình huống mới, đẩy mạnh kiểm dịch y tế biên giới, đảm bảo phân tuyến điều trị phù hợp, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, huy động được hợp tác quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật trong công tác phòng chống dịch.
Ban biên tập (Trích nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay31,132
  • Tháng hiện tại573,355
  • Tổng lượt truy cập19,387,484
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây