Tập huấn trực tuyến triển khai Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

Thứ năm - 11/03/2021 01:24
Ngày 10/3/2021, Bộ Y tế phối hợp với Công ty AJNOMOTO tổ chức lớp tập huấn trực tuyến triển khai Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.
Các cán bộ y tế tham gia lớp tập huấn trực tuyến tại điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ
Các cán bộ y tế tham gia lớp tập huấn trực tuyến tại điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ
Tại Cần Thơ, có sự tham dự của đại diện Phòng Nghiệp vụ Y – Dược – Quản lý hành nghề y dược tư nhân – Sở Y tế; lãnh đạo và các cán bộ chuyên môn Khoa Dinh Dưỡng và Khoa Sức khỏe sinh sản – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ; cán bộ phụ trách của Khoa Sanh và Khoa Dinh dưỡng – Bệnh viện Phụ sản.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm triển khai Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi đến các Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, bệnh viện trung ương, bệnh viện tỉnh có khoa sản/chuyên sản. Tất cả các học viên tham dự tập huấn hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa và các nội dung của Phần mềm, chức năng dành cho cán bộ y tế; nắm vững cách đăng ký tài khoản; sử dụng thành thạo các nội dung/chức năng của Phần mềm... Sau khi kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ là lực lượng nòng cốt tuyến tỉnh triển khai Phần mềm tại cơ sở y tế và tại địa phương mình. Từ đó, triển khai đến mạng lưới y tế cơ sở chăm sóc sinh dưỡng sản nhi địa phương.
Ngày 30/11/2020, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 4976/QĐ-BYT về việc phê duyệt Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em thừ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” sử dụng cho phụ nữ mang thai và trẻ em đến 60 tháng tuổi tại các cơ sở y tế trrong phạm vi toàn quốc, kể cả y tế ngoài công lập và tại cộng đồng. Phần mềm được đăng tải trên website và được sử dụng miễn phí tại địa chỉ: https://dinhduongmevabe.mch.vn; https://dinhduongmevabe.com.vn. Đây là công cụ hữu ích cho cả cán bộ y tế và người dân trong thực hành dinh dưỡng phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em đến 60 tháng tuổi toàn diện.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay18,850
  • Tháng hiện tại538,138
  • Tổng lượt truy cập19,352,267
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây