Ra mắt trang Web tự xét nghiệm HIV tại Cần Thơ

Thứ sáu - 30/10/2020 03:56
Sáng 29/10/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức Lễ khai trương trang Web tự xét nghiệm HIV. Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS Phạm Đức Mạnh; đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam TS.BS Nguyễn Thị Thúy Vân; các sở, ban, ngành, Thành đoàn, trung tâm y tế, đoàn trường đại học, cao đẳng cùng tham dự…
Các đại biểu cắt băng ra mắt trang Web Tuxetnghiem.vn tại Cần Thơ.
Các đại biểu cắt băng ra mắt trang Web Tuxetnghiem.vn tại Cần Thơ.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã được các chuyên gia cung cấp kiến thức, thông tin về Chiến lược quốc gia về xét nghiệm HIV; giới thiệu về Dự án thí điểm cung cấp kit tự xét nghiệm HIV qua website; trình bày kế hoạch triển khai trang web Tuxetnghiem.vn tại Cần Thơ; giới thiệu trang web và hướng dẫn người tham gia cách đăng ký trang web, đăng ký nhận kit tự xét nghiệm,…
TUVANXETNGHIEM002 (cdccantho vn)
TS Phạm Đức Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS phát biểu khai mạc buổi lễ.
Theo đó, khách hàng có nhu cầu xét nghiệm HIV sẽ đăng nhập vào website http://tuxetnghiem.vn/ để đăng ký nhận test tự xét nghiệm HIV bằng dịch miệng. Test được cung cấp qua bưu điện, qua đồng đẳng viên hoặc khách hàng tự đến lấy tại Khoa Phòng, chống HIV/AIDS (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ). Ngoài test, khách hàng được nhận 15 bơm kim tiêm/bao cao su kèm 15 gói gel bôi trơn. Sau khi nhận test, khách hàng tự xét nghiệm tại nhà và thông báo kết quả qua web. Khách hàng sẽ được tư vấn trực tiếp qua Facebook, zalo cá nhân, hotline. Dự án chỉ cung cấp kit tự xét nghiệm miễn phí cho khách hàng từ 16 tuổi trở lên và đang sinh sống tại TP Cần Thơ, không áp dụng cho người đã nhiễm HIV.
TUVANXETNGHIEM003 (cdccantho vn)
Đại biểu tham dự

TS Phạm Đức Mạnh cho biết: Đây là một sáng kiến mới mà Cần Thơ là địa phương đầu tiên trong cả nước được chọn triển khai. Mô hình này giúp cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS của Cần Thơ nói riêng và toàn quốc nói chung đạt được mục tiêu lớn của chiến lược quốc gia về chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030 và sớm được nhân rộng ra nhiều tỉnh, thành phố khác tại Việt Nam.
TUVANXETNGHIEM004 (cdccantho vn)
ThS Võ Hải Sơn, Trưởng phòng Giám sát và xét nghiệm, Cục Phòng, chống HIV/AIDS giới thiệu trang web và hướng dẫn người tham gia cách đăng ký trang web, đăng ký nhận kit tự xét nghiệm.
Theo TS.BS Nguyễn Thị Thúy Vân, Văn phòng WHO tại Việt Nam: Việc cung cấp kit tự xét nghiệm HIV online đã được triển khai ở nhiều nước và đã chứng minh tính khả thi, hiệu quả của mô hình này. Tại TP Cần Thơ, sẽ thực hiện từ tháng 11/2020 đến tháng 9/2021. Sau đó, sẽ đánh giá thí điểm và mở rộng từ tháng 10/2021 đến tháng 12/2021. Tất cả các thông tin của khách hàng đều cam kết được bảo mật.
TUVANXETNGHIEM005 (cdccantho vn)
Các đai biểu chụp hình lưu niệm tại lễ ra mắt.
TUVANXETNGHIEM006 (cdccantho vn)
Các đồng đẳng viên hào hứng tham gia hỗ trợ trang Web Tuxetnghiem.vn tại Cần Thơ.
Tin, ảnh: Huỳnh Nghi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay35,380
  • Tháng hiện tại416,785
  • Tổng lượt truy cập19,832,461
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây