Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

http://cdccantho.vn


Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII tại thành phố Cần Thơ

Sáng 7/3/2021, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ, diễn ra ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII năm 2021 với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi” do Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ tổ chức. Đến dự ngày hội Chủ nhật Đỏ có ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.
Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ hai từ trái qua), cùng lãnh đạo Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ thành phố... thăm hỏi người hiến máu.
Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch COVID-19, Ban Tổ chức không làm lễ khai mạc mà bố trí người đến hiến máu theo khung giờ, đồng thời ngồi giãn cách, mang khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt.
Theo Ban Tổ chức, Ngày hội thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu. Ban Tổ chức tiếp nhận 518 đơn vị máu từ những người tình nguyện hiến tặng. Tính đến nay, Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII năm 2021 đã diễn ra trên 40 tỉnh thành cả nước với tổng lượng máu thu được 56.505 đơn vị, vượt dự kiến ban đầu. Theo kế hoạch, Chủ nhật Đỏ vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương.
CHUNHATDO2
Quang cảnh buổi hiến máu, Ban tổ chức đã huy động 30 tình nguyện viên phục vụ ngày hội.

Tại khu vực ĐBSCL, Chủ nhật Đỏ năm 2021 đã diễn ra ở các tỉnh, thành phố: Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng và Cần Thơ thu được hàng ngàn đơn vị máu. Thông qua chương trình nhân đạo này, Ban Tổ chức tại ĐBSCL đã vận động được 104 triệu đồng tiền học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo.
CHUNHATDO3
Cán bộ sở, ban ngành, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu trong ngày hội

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ cũng như các thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu đã có cách tổ chức đổi mới, sáng tạo để vừa đạt được chỉ tiêu, cung cấp máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Tại sự kiện Chủ nhật Đỏ, các đoàn viên thanh niên của thành phố hăng hái, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm và tấm lòng hiến máu cứu người.
CHUNHATDO4
Đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu.

Đồng hành với chương trình Chủ nhật Đỏ, Công ty cổ phần C.P Việt Nam tặng 10.000 trứng gà; CLB Thiện nguyện Nối vòng tay lớn tặng 300 khẩu trang.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây