Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

http://cdccantho.vn


UBND thành phố Cần Thơ họp trực tuyến đột xuất về tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19

Sáng 26/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến đột xuất với các thành viên Ban Chỉ đạo và các quận, huyện về tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố phát biểu chỉ đạo
Theo công bố của Bộ Y tế, ca bệnh đầu tiên nhiễm COVID -19 ở Cần Thơ là bệnh nhân 145, nam, 34 tuổi, trú quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân đáp chuyến bay VN0050 của Hãng hàng không VietnamAirlines, số ghế 28A, về tới sân bay Cần Thơ ngày 22/3/2020.
hop khan ca covid 2
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Báo cáo của Sở Y tế thành phố Cần Thơ cũng cho biết bệnh nhân hiện đang được cách ly y tế và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ với tình trạng sức khỏe ổn định. Các trường hợp đi cùng và tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly tập trung theo quy định.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố nhấn mạnh, dịch bệnh tại TP Cần Thơ đã chuyển từ cấp độ 0 sang cấp độ 1, có trường hợp bệnh xâm nhập trên địa bàn thành phố. Đây là một thách thức rất lớn, hai tuần tới là thời gian có tính chất quyết định trong ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn thành phố. Do đó, đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo và các đơn vị triển khai quyết liệt, hiệu quả kế hoạch số 48 của UBND thành phố về đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID -19. Công an thành phố phối hợp các quận, huyện rà soát, nắm lịch trình di chuyển của người dân, người nước ngoài đến thành phố đi về hoặc đi qua vùng có dịch bệnh. Qua đó, nhằm phát hiện sớm, cách ly, tránh lây lan, nhất là những trường hợp di chuyển bằng đường bộ, đường thủy. Sở Y tế tăng cường công tác điều trị, cách ly tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ. Lãnh đạo UBND thành phố cũng lưu ý việc thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 cần chính xác, kịp thời, tránh cho người dân hoang mang nhưng không chủ quan với dịch bệnh.
H.Ân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây