Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

http://cdccantho.vn


UBND thành phố họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

Chiều 3/4/2020, các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố: Chủ tịch Lê Quang Mạnh; Phó chủ tịch UBND Đào Anh Dũng và Phó chủ tịch UBND Võ Thị Hồng Ánh chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống COVID -19 thành phố và đầu cầu 9 quận, huyện.
Các đại biểu dự họp trực tuyến tại điểm cầu UBND thành phố
Theo Sở Y tế Cần Thơ, vừa qua, UBND quận, huyện đã phối hợp với Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế trong việc triển khai thực hiện các điểm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố Cần Thơ và triển khai các cơ sở cách ly tập trung. Hiện nay, UBND quận Cái Răng đã ban hành quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn.
Tại cuộc họp, thành viên Ban chỉ đạo thành phố, quận, huyện kiến nghị thành phố, Sở Giao thông vận tải cho phép 1 số bến đò ngang sông hoạt động. Vừa qua, việc tạm ngừng hoạt động ở một số bến đò đã ảnh hưởng đến việc đi làm, cung cấp hàng hóa, thực phẩm... của người dân.
Về bến đò ngang sông, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh đề nghị Sở Giao thông vận tải trao đổi với UBND quận, huyện xem xét thực tế, tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong đi lại của người dân. Các địa phương nắm bắt rõ người từ vùng dịch di chuyển đến thành phố, kịp thời xác minh, điều tra, ngăn chặn tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các ngành có giải pháp an sinh xã hội, giải quyết kịp thời khó khăn của người dân trong thời gian này, nhất là những người mất việc làm, mất thu nhập, người yếu thế. Đề nghị các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp sở, ban, ngành, UBND quận, huyện rà soát tổng thể ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến đời sống của người lao động, nhất là người yếu thế; tham mưu các giải pháp cụ thể, tính đến cả trường hợp nếu dịch kéo dài.
Với các khu cách ly tập trung ở các quận, huyện, Chủ tịch thành phố đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự thành phố kiểm tra, rà soát, chia sẻ kinh nghiệm với các quận, huyện. Đồng thời giao Bộ Chỉ huy quân sự thành phố làm đầu mối chuẩn bị các điều kiện cần thiết để quản lý, vận hành các khu cách ly của thành phố.
Về các điểm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị tạm dừng việc đo thân nhiệt, tập trung thu thập thông tin, lịch trình di chuyển. Trong đó, cố gắng thu thập nhanh trong vòng 30 giây, để tránh sự ùn tắc, tập trung đông người. Sau đó, thông tin này sẽ chuyển cho các địa phương rà soát, xác minh tiếp tục.
Tin, ảnh: Lan Thy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây