Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

http://cdccantho.vn


Triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế

Ngày 6/4/2020, Sở Y tế TP Cần Thơ có Công văn số 1189/SYT-YDQLHN về việc triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế.
Bệnh nhân đến khám bệnh được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện sàng lọc, phân loại, phân luồng tại Trung tâm Y tế quận Cái Răng. Ảnh: Thiên Thanh.
Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 28/3/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế; Công văn số 431/KCB-PHCN&GĐ ngày 03/4/2020 của Cục Quản lý khám chữa bệnh về việc thực hiện Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 28/3/2020 của Bộ Y tế, Sở Y tế TP Cần Thơ yêu cầu các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị số 06/CT-BYT, đặc biệt lưu ý một số nội dung sau:
Tuyên truyền, động viên tinh thần tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, không chủ quan, lơ là, phải chủ động trong mọi tình huống; quán triệt toàn bộ cán bộ nhân viên, người lao động với tinh thần “chống dịch như chống giặc” theo nguyên tắc phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả.
Các cơ sở khám chữa bệnh thường xuyên kiểm tra, rà soát, thực hiện sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện nghiêm các quy trình, quản lý chặt chẽ để tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện; yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế trong quá trình đón tiếp, điều trị và chăm sóc người bệnh.
Rà soát cơ số thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao, phương tiện máy móc (đặc biệt là máy thở), khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế; xây dựng phương án đối phó với trường hợp dịch COVID-19 kéo dài.
Xây dựng phương án bảo đảm an ninh, an toàn, dinh dưỡng cho nhân viên y tế trong những ngày chống dịch: chỗ ăn, chỗ nghỉ, chia ca trực... để đảm bảo sức khỏe về thể chất và tinh thần cho nhân viên y tế.
Tăng cường tập huấn chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19; kỹ thuật sử dụng máy thở; các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong cơ sở y tế, sẵn sàng tăng cường, hỗ trợ cho tuyến dưới.
BAN BIÊN TẬP KHOA TTGDSK-CDC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây