Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

http://cdccantho.vn


Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Ngày 4/5/2020, UBND TP Cần Thơ có Công văn số 1319/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Các địa điểm cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh minh họa: Các đại biểu được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào họp trực tuyến). Ảnh: Thiên Thanh
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các dịch vụ văn hóa công cộng không thiết yếu (ca nhạc, sân khấu, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, triển lãm văn hóa, nghệ thuật, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, karaoke, câu lạc bộ bia, trò chơi điện tử, các khu/điểm vui chơi giải trí tập trung đông người tại nơi công cộng).
Trường hợp tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết thì phải được sự đồng ý của cấp, cơ quan có thẩm quyền và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
Các khu/điểm tập luyện thể thao, cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao, danh lam thắng cảnh, khu di tích, khu du lịch, điểm du lịch, bảo tàng, thư viện được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở, đảm bảo giãn cách khi giếp xúc theo quy định và các biện pháp khuyến cáo khác của ngành Y tế.
Các đơn vị lữ hành, khách sạn và các loại hình lưu trú du lịch khác trên địa bàn thành phố xây dựng phương án mở cửa đón khách du lịch trong nước, với điều kiện phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Trước mắt chưa tiếp khách du lịch nước ngoài.
Người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch chịu trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức triển khai, kiểm tra việc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Trường hợp không đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch thì phải dừng hoạt động.
Ban Biên tập
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây