Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

http://cdccantho.vn


Kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế tuyến quận/huyện

Sáng 17/3/2020, Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế các quận/huyện trên địa bàn. BS.CKI Huỳnh Văn Nhanh, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn.
Đoàn kiểm tra khu vực cách ly được bố trí tại Trung tâm Y tế quận Cái Răng.
Tại mỗi nơi đến, Đoàn đã được nghe các đơn vị báo cáo tình hình kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị. Đến nay, các Trung tâm Y tế đã thành lập các tổ phản ứng nhanh theo hướng dẫn; lập kế hoạch ứng phó với dịch bệnh, bố trí khu vực cách ly và điều trị, bố trí giường bệnh, trang thiết bị y tế và biển báo đầy đủ, phương án điều trị bệnh nhân nếu có ca bệnh. Đoàn cũng kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị tại khu vực cách ly, bố trí lối đi, giường bệnh, khu cấp cứu tại các Trung tâm Y tế.
kiemtra02
Đoàn kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đối với Trung tâm Y tế quận/huyện cần tăng cường công tác tập huấn cho các y bác sĩ, khi có bệnh nghi ngờ nhiễm thì thực hiện các biện pháp bảo hộ, tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường thường xuyên, thông thoáng.
kiemtra03
Đoàn kiểm tra khu vực cách ly được bố trí tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.
kiemtra04 2
Trung tâm Y tế quận Cái Răng bố trí bàn và cồn rửa tay cho người dân đến khám bệnh.
Tin, ảnh: Lan Thy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây