Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

http://cdccantho.vn


Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động, ngày 9/3/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại nơi làm việc ở các khu công nghiệp một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Thạc sĩ Lâm Hoàng Dũng, Trưởng đoàn đang kiểm tra tủ thuốc tại phòng y tế của công ty
Đoàn kiểm tra liên ngành do Thạc sĩ Lâm Hoàng Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật làm trưởng đoàn phối hợp với Liên đoàn lao động thành phố; Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Ban quản lý Khu chế xuất và công nghiệp. Đoàn đã đến kiểm tra hai cơ sở sản xuất trên địa bàn quận Cái Răng là Công ty Tea KWang Cần Thơ (KCN Hưng Phú 2B, phường Phú Thứ, Cái Răng) và Công ty TNHH Thuận Hưng (phường Ba Láng, quận Cái Răng).
KTSANXUAT02
Đoàn kiểm tra quy trình sản xuất và bố trí khoảng cách an toàn lao động tại cơ sở sản xuất.

Tại mỗi nơi đến, Đoàn ghi nhận hầu hết công tác phòng chống dịch COVID-19 đều được các đơn vị chú trọng và thực hiện theo các khuyến cáo của cơ quan y tế. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tại công ty cũng đã được thành lập. Các lao động làm việc tại cơ sở đều được tuyên truyền đầy đủ về phòng chống dịch. Công ty đã thực hiện giám sát việc người lao động, khách ra vào và đo thân nhiệt chặt chẽ, khai báo y tế đầy đủ và tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động về dịch bệnh thông qua việc xây dựng video, tờ rơi và phát thanh trên loa nội bộ.
KTSANXUAT03
Thạc sĩ Lâm Hoàng Dũng, Trưởng đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất. Đoàn cũng đã đề nghị Ban Giám đốc các cơ sở kinh doanh, sản xuất cần quan tâm, khẩn trương tập huấn cho cán bộ y tế tại các cơ sở sản xuất kinh doanh như cách rửa tay với xà phòng, cách pha và sử dụng đúng dung dịch khử khuẩn, tổ chức đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, thông gió ở nơi làm việc.
KTSANXUAT04
Đoàn kiểm tra bếp ăn dành cho nhân viên tại công ty

Bên cạnh đó, Thạc sĩ Lâm Hoàng Dũng, Trưởng đoàn kiểm tra cũng lưu ý các đơn vị cần triển khai Khai báo y tế cho tất cả người lao động tại cơ sở, cập nhật Tờ khai y tế; cập nhật kênh liên lạc với đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và cơ quan y tế địa phương; Bố trí phòng Y tế và phòng cách ly riêng biệt; Xây dựng quy trình vận chuyển người nghi nhiễm COVID-19; Trang bị thêm các điểm sát khuẩn trong doanh nghiệp, khu hành chính,… cần bố trí rõ các điểm sát khuẩn để người lao động dễ quan sát và thực hiện.
Được biết, theo kế hoạch, Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố từ nay đến ngày 17/3/2021.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây