Thực hiện các biện pháp cấp bách do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đối với sự phát triển của thành phố

Thứ hai - 13/04/2020 04:45
Ngày 9/4/2020, UBND thành phố đã có công văn số 1081/UBND-TH về việc thực hiện công văn số 98/HĐND-TT ngày 06 tháng 4 năm 2020 của Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đối với sự phát triển của thành phố.
Thực hiện các biện pháp cấp bách do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đối với sự phát triển của thành phố
Theo công văn số 98/HĐND-TT, để chủ động ứng phó các tác động của dịch bệnh COVID-19 đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục quan tâm chỉ đạo một số nội dung sau:  
  • Tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Thành ủy, thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.
  • Đánh giá cụ thể sự tác động của dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2020 theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố, trên cơ sở đó xây dựng kịch bản, giải pháp phù hợp để chủ động điều hành, ứng phó với mọi tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ.
  • Xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cho các đối tượng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh theo Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4 tháng 3 năm 2020…
  • Về thực hiện một số chế độ đặc thù trong công tác phòng chống dịch COVID-19: Khẩn trương triển khai thực hiện các mức chi kịp thời cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và các đối tượng khác theo quy định tại Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ.
  • Về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19: Chính phủ thống nhất với nội dung dự thảo Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19…
  • Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát từng nguồn thu trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 bao gồm: nguồn thu bị sụt giảm, nguồn thu được gia hạn thời gian nộp theo quy định của Trung ương (gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất…); đồng thời đánh giá lại các nguồn thu còn tiềm năng, rà soát các khoản thất thu để có giải pháp tổ chức thực hiện cụ thể nhằm bù đắp phần hụt thu ngân sách.
  • Tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng của các dự án, công trình nhất là các công trình quan trọng thành phố đã tập trung nguồn lực đầu tư. Kiên quyết xử lý đối với các dự án, công trình không đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.
  • Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Tiếp tục triển khai kịp thời các biện pháp để chủ động ứng phó trước những diễn biến phức tạp do các đối tượng lợi dụng dịch bệnh gây ra; thường xuyên tuần tra, kiểm soát và mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn thành phố.
Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay32,670
  • Tháng hiện tại503,752
  • Tổng lượt truy cập19,919,428
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây