Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học

Thứ năm - 30/04/2020 23:20
Ngày 28/4/2020, Sở Y tế ban hành công văn 1564/SYT-YDQLHN gửi Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện các quy định y tế về phòng chống dịch COVID-19 tại các trường học.
Thực hiện vệ sinh, tẩy trùng lớp học
Thực hiện vệ sinh, tẩy trùng lớp học
Theo đó, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời thực hiện hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23 tháng 4 năm 2020 về việc hướng dẫn các điều kiện an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử lý trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học. Trong quá trình thực hiện các trường học chú ý thực hiện tốt một số yêu cầu sau:
- Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên.
- Thực hiện vệ sinh, tẩy trùng lớp học, môi trường trong trường học.
- Trang bị và triển khai thực hiện rửa tay bằng nước sạch với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.
- Hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt đối với học sinh, giáo viên, nhân viên trường học trước khi vào trường.
- Thực hiện phương án sắp xếp, bố trí giãn khoảng cách tiếp xúc phù hợp.
- Trường hợp học sinh, giáo viên và nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông báo ngay cho nhà trường và liên hệ với cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị.
- Kịp thời xử lý các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 theo hướng dẫn tại phụ lục đính kèm Công văn số 1398/BGDĐT- GDTC của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ tình hình thực tế của địa phương hiện nay để hướng dẫn các trường học thực hiện các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong trường học được ban hành theo Công văn số 1467/BGDĐT- GDTC ngày 28 tháng 4 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo mức độ an toàn của từng trường học trong phòng chống dịch COVID-19.
Ngoài ra, Sở Y tế cũng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Y tế quận, huyện phối hợp với các Phòng Giáo dục và đào tạo tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học. Trong quá trình thực hiện các trường học gặp khó khăn vướng mắc liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hoặc Trung tâm Y tế quận, huyện để được hỗ trợ kịp thời.
Ban Biên tập 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay30,177
  • Tháng hiện tại572,400
  • Tổng lượt truy cập19,386,529
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây