Viện Pasteur giám sát hướng dẫn tiêm chủng mở rộng tại Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều

Thứ tư - 27/05/2020 04:42
Để chuẩn bị cho công tác kiểm tra đánh giá kết quả dự án tiêm chủng mở rộng giai đoạn 2016-2020, Đoàn Giám sát tiêm chủng mở rộng của Viện Pasteur TP.HCM đã có buổi giám sát, hướng dẫn tại Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều cùng cán bộ phụ trách tiêm chủng tuyến thành phố và tuyến quận, tuyến phường trên địa bàn quận vào ngày 18/5/2020. Tại Cần Thơ có hai quận, huyện được chọn để giám sát, hướng dẫn là quận Ninh Kiều và huyện Thốt Nốt.
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn tại trung tâm
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn tại trung tâm
Theo đó, Đoàn đã thực hiện giám sát về công tác tổ chức tiêm chủng thường xuyên và chiến dịch tại địa phương, kết quả thực hiện tiêm chủng, giám sát bệnh truyền nhiễm trong tiêm chủng, các hoạt động chuyên môn như đào tạo, tập huấn, giám sát, cung ứng vắc xin, vật tư tiêm chủng, hệ thống dây chuyền lạnh, kinh phí dành cho tiêm chủng mở rộng và điều tra cộng đồng về tỷ lệ tiêm chủng các loại vắc xin trong tiêm chủng. Bên cạnh đó, Đoàn cũng triển khai cho cán bộ chuyên trách phường và quận về các văn bản hướng dẫn tiêm chủng và các vấn đề liên quan để thực hiện chuyên môn và quản lý tốt hơn.
Tại buổi làm việc, cán bộ chuyên trách các phường cùng thảo luận và nêu ra vướng mắc được thành viên Đoàn giám sát hỗ trợ giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất hướng giải quyết khó khăn trong quá trình thực hiện công tác tiêm chủng tại địa phương nhằm tiếp tục duy trì các thành quả đạt được và đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng hàng năm cho trẻ em dưới 1 tuổi tại Cần Thơ đạt trên 97%, cũng như để chuẩn bị cho công tác đánh giá việc thực hiện mục tiêu tiêm chủng mở rộng giai đoạn 2016 - 2020 sắp tới của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sắp tới.
Minh Thư, Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay22,935
  • Tháng hiện tại551,442
  • Tổng lượt truy cập19,365,571
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây