Trung tâm Kiểm soát bệnh tật truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS và lấy mẫu xét nghiệm HIV cho đối tượng sinh viên

Chủ nhật - 20/09/2020 23:39
Sáng 19/9/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ phối hợp với Trường Đại học Tây Đô tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS cho gần 200 sinh viên và cán bộ Đoàn của trường.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ lấy mẫu test nhanh HIV cho sinh viên tại Trường Đại học Tây Đô
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ lấy mẫu test nhanh HIV cho sinh viên tại Trường Đại học Tây Đô
Tại buổi truyền thông, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu, cung cấp những nội dung liên quan đến kiến thức, kỹ năng cơ bản trong phòng, chống HIV/AIDS; dự phòng trước phơi nhiễm PrEP. Bên cạnh đó, giao lưu, trao đổi với tư vấn viên của Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, CDC Cần Thơ xoay quanh các tình huống có thể lây nhiễm HIV mà sinh viên thường gặp trong cuộc sống.
Dịp này, CDC Cần Thơ tổ chức lấy mẫu máu test nhanh HIV cho hơn 100 sinh viên đăng ký đồng ý tham gia xét nghiệm HIV, kết quả được trả sau 30 phút. Kết quả xét nghiệm cũng được giữ bí mật và chỉ cung cấp cho người xét nghiệm. Nếu test nhanh có phản ứng, cán bộ CDC tiếp tục tư vấn và gởi mẫu xét nghiệm khẳng định. Nếu kết quả dương tính với HIV, người nhiễm HIV sẽ được tư vấn, kết nối điều trị thuốc kháng virus (ARV) ngay. Tất cả quy trình đều được bảo mật thông tin.
Em Nguyễn Nhật Trường, sinh viên năm 4, Trường Đại học Tây Đô chia sẻ: “Tham gia chương trình truyền thông, chúng em được cung cấp nhiều thông tin bổ ích, cần thiết, giúp chúng em hiểu rõ hơn về con đường lây truyền HIV, cách dự phòng lây nhiễm... Ngoài ra, chúng em còn được cán bộ tư vấn, xét nghiệm nhanh HIV miễn phí, để biết được tình trạng sức khỏe của mình. Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực cho các bạn sinh viên”.
Trong tháng 9 và 10/2020, CDC Cần Thơ sẽ tiếp tục tổ chức chương trình này ở 9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, CDC Cần Thơ cũng tổ chức các lớp tập huấn cập nhật kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ Đoàn ở các trường đại học, cao đẳng. Đây sẽ là những tuyên truyền viên chia sẻ thông tin, kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS đến các sinh viên khác.
Hải Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay8,165
  • Tháng hiện tại346,575
  • Tổng lượt truy cập19,160,704
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây