Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ: Tiếp đoàn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đến thăm và làm việc

Thứ năm - 23/05/2019 03:56
Ngày 22/5/2019, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã có chuyến thăm quan và làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ. BS.CKII Huỳnh Thị Bích Thủy, Phó trưởng Phòng Khám đa khoa, chuyên khoa, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tiếp đoàn và giới thiệu về các dịch vụ, quy trình tiêm chủng tại Trung tâm.
BS.CKII Huỳnh Thị Bích Thủy, Phó trưởng Phòng Khám đa khoa, chuyên khoa – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp đoàn JICA – Nhật Bản thăm quan kho dự trữ vắc xin.
BS.CKII Huỳnh Thị Bích Thủy, Phó trưởng Phòng Khám đa khoa, chuyên khoa – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp đoàn JICA – Nhật Bản thăm quan kho dự trữ vắc xin.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ là trung tâm lớn tuyến thành phố về lĩnh vực y tế dự phòng. Trung tâm hiện có 11 khoa/phòng. Chức năng của Trung tâm là tham mưu và tổ chức các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm; bệnh không lây nhiễm; phòng chống tác động các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe; quản lý sức khỏe cộng đồng; khám phát hiện, điều trị dự phòng và các dịch vụ y tế khác phù hợp với lĩnh vực chuyên môn trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật.
Đoàn JICA – Nhật Bản thăm quan tủ lạnh chứa vắc xin trong ngày
Đặc biệt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cũng là cơ sở tiêm chủng đầu ngành của thành phố vừa có chức năng chỉ đạo tuyến đối với toàn thành phố trong công tác tiêm chủng, vừa trực tiếp thực hiện tiêm chủng cho các nhóm đối tượng. Trung tâm đồng thời cũng là cơ quan có dự trữ nhiều loại vắc xin cho nhiều loại bệnh. Đơn vị đáp ứng đầy đủ các điều kiện liên quan tiêm chủng từ cơ sở pháp lý, điều kiện nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị đến việc thực hiện các quy định chuyên môn liên quan đến tiêm chủng như tiếp nhận, bảo quản cấp phát vắc xin; thực hiện quy trình tiêm chủng; quản lý, xử lý chất thải y tế; việc xử lý các trường hợp tai biến; cập nhật thông tin tiêm chủng…
BS.CKII Huỳnh Thị Bích Thủy, Phó trưởng Phòng Khám đa khoa, chuyên khoa cùng cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chụp hình lưu niệm cùng đoàn JICA – Nhật Bản.
 
Dịp này, đoàn JICA cũng đã có buổi thăm quan tìm hiểu một số dịch vụ, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc và một số vắc xin hiện có tại Trung tâm. Theo JICA, có một số lượng lớn cán bộ nhân viên, chuyên gia, tình nguyện viên người Nhật Bản đang công tác tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước và trong đó có thành phố Cần Thơ. Để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ sinh sống và làm việc tại Việt Nam, JICA mong muốn được khảo sát, hợp tác với một số bệnh viện, trung tâm y tế lớn tại Việt Nam để đưa vào danh sách khám chữa bệnh chất lượng cao cho người Nhật.
 
Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay15,675
  • Tháng hiện tại345,759
  • Tổng lượt truy cập19,159,888
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây