Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ: Kiểm dịch y tế quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

Thứ hai - 05/08/2019 05:50
Ngày 31/7/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp với Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ thực hiện công tác kiểm dịch y tế đối với các hành khách đi chuyến bay từ Kuala Lumpur - Malaysia đến Cần Thơ.
Cán bộ kiểm dịch y tế kiểm tra thân nhiệt của khách nhập cảnh tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.
Cán bộ kiểm dịch y tế kiểm tra thân nhiệt của khách nhập cảnh tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.
Tất cả hành khách đi chuyến bay từ Kuala Lumpur - Malaysia đến Cần Thơ đã được kiểm tra thông tin chung về tình trạng sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt nhằm phát hiện sớm các trường hợp có nghi ngờ mắc bệnh và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Kết quả, không có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc mang tác nhân gây bệnh truyền nhiễm.
Đây là hoạt độTất cả hành khách đi chuyến bay từ Kuala Lumpur - Malaysia đến Cần Thơ đã được kiểm tra thông tin chung về tình trạng sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt nhằm phát hiện sớm các trường hợp có nghi ngờ mắc bệnh và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Kết quả, không có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc mang tác nhân gây bệnh truyền nhiễm.
Đây là hoạt động thường xuyên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp với Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ thực hiện đối với tất cả các chuyến bay quốc tế. Trung tâm cũng thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh trên thế giới và khu vực để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời. Bố trí cán bộ thường xuyên theo dõi thân nhiệt của khách nhập cảnh, đảm bảo tất cả các hành khách nhập cảnh qua cửa khẩu phải được đo thân nhiệt. Nếu trường hợp có biểu hiện sốt, viêm đường hô hấp cấp không rõ nguyên nhân, các cán bộ tiến hành cách ly, khai thác tiền sử dịch tễ, theo dõi sức khỏe và chuyển tuyến điều trị theo quy định.
kiem dich quoc te san bay 0002 cdccantho vn
Các hành khách được giám sát chặt chẽ, đo thân nhiệt trước khi nhập cảnh, quá cảnh vào Việt Nam.
Bên cạnh đó, công tác thông tin dịch bệnh cũng được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cập nhật thường xuyên, kịp thời từ Bộ Y tế, Sở Y tế và các kênh thông tin khác nhằm áp dụng các biện pháp giám sát, phát hiện các trường hợp mắc, nghi ngờ mắc bệnh tại các cửa khẩu, tránh dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào nội địa.
Tin, ảnh: Thiên Thanh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay15,571
  • Tháng hiện tại353,981
  • Tổng lượt truy cập19,168,110
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây