Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ - Chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho cộng đồng

Thứ hai - 23/12/2019 20:08
Theo Báo Cần Thơ - Ngoài dịch vụ tiêm ngừa đã trở thành “thương hiệu”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (gọi tắt là CDC) còn triển khai nhiều dịch vụ để chăm sóc sức khỏe cộng đồng và ngày càng được người dân tin tưởng lựa chọn.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ - Chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho cộng đồng
*Thương hiệu tiêm ngừa
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đến CDC tiêm ngừa sau khi bị chó cắn. Chị Thúy kể: “Tôi bị con chó trong nhà nuôi cắn. Dù nó được tiêm ngừa nhưng tôi vẫn lo vì bị nhiều vết cắn, chảy nhiều máu. Tôi đến Trung tâm Y tế huyện sơ cứu, bác sĩ kêu tôi lên CDC tiêm ngừa chó dại. Đến đây, tôi thấy các nhân viên làm việc rất chuyên nghiệp, tận tình, giá cả thấp hơn các đơn vị tư nhân. Nhiều khách ở xa cũng đến đây tiêm. Hiện nay con tôi 6 tháng tuổi, tôi dự định cho cháu đến đây tiêm ngừa luôn”.
Trung bình hàng ngày Trung tâm tiêm ngừa cho khoảng 300 khách hàng. Ngày thứ bảy, Chủ nhật thì đông hơn, từ 350 – 400 khách hàng. Do nguồn vắc xin đầy đủ hơn nên người dân các tỉnh trong khu vực ĐBSCL đến CDC tiêm ngừa, chủ yếu là các loại vắc – xin ở địa phương không có hoặc hết hàng, như: vắc-xin phòng bệnh dại (tiêm huyết thanh kháng dại), vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung, vắc-xin 6 trong 1…
Bác sĩ Huỳnh Thanh Triều, Phó Trưởng Phòng khám Đa khoa – Chuyên khoa, CDC Cần Thơ, cho biết: “Lượng khách đến tiêm đông là do Trung tâm có thương hiệu tiêm ngừa nhiều năm. Bên cạnh đó, giá cả của Trung tâm thu theo giá của đơn vị y tế công lập nên thấp hơn 15-20% các đơn vị y tế tư nhân khác”. Đơn vị thực hiện bảo quản vắc-xin sử dụng trong chương trình Tiêm chủng mở rộng và vắc-xin dịch vụ trong quy định. Hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc-xin gồm: tủ lạnh, tủ đá, hòm lạnh chuyên dụng, phích vắc-xin, các thiệt bị theo dõi nhiệt độ tự động… đạt tiêu chuẩn PQS của Tổ chức Y tế Thế giới về thiết bị bảo quản vắc-xin. Trung tâm triển khai tin nhắn nhắc khách hàng khi đến lịch tiêm ngừa.
Bác sĩ Nguyễn Quang Thông, Giám đốc CDC Cần Thơ, cho biết: Trung tâm cố gắng sắp xếp cơ sở vật chất hợp lý, bố trí phòng thay tã, phòng tiêm cho bé dưới 12 tháng tuổi để cho bé được tiêm sớm, về sớm. Trung tâm thường xuyên nhắc nhở cán bộ, nhân viên, thậm chí là người giữ xe tận tình phục vụ người dân. Hiện nay, Trung tâm đang làm mã vạch cho khách hàng.  Ngoài ra, Trung tâm cũng triển khai nhập thông tin vào phần mềm quản lý để quản lý, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Trung tâm dự kiến triển khai gói dịch vụ vắc-xin với các loại vắc- xin khan hiếm, có nguy cơ đứt hàng. Chẳng hạn như vắc-xin ngừa Ung thư cổ tử cung, khi tiêm mũi đầu, tư vấn cho khách hàng luôn 2 mũi sau. Khách hàng thanh toán và vắc-xin sẽ được trữ lại, để dành cho khách hàng tại Trung tâm. Việc này để đảm bảo lịch tiêm cho khách hàng.
* Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng
Ngoài dịch vụ tiêm ngừa, CDC còn cung cấp các dịch vụ tư vấn, điều trị và chăm sóc bệnh răng miệng; bệnh bứu cổ, bệnh không lây nhiễm; thực hiện các cận lâm sang (máu tổng quát; tầm soát dấu ấn ung thư, tầm soát sớm ung thư cổ tử cung, vú, buồng trứng; các bệnh lý về khớp, chẩn đoán ký sinh trùng (giun sán, sốt rét), chẩn đoán sử dụng chất gây nghiện morphin; xét nghiệm chất lượng nước, thực phẩm; siêu âm…chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em (khám, điều trị phụ khoa – kế hoạch hóa gia đình), tư vấn điều tri hiếm muộn; khám, tư vấn sang lọc về nam khoa; dinh dưỡng trẻ em; đo loãng xương… Phòng khám đa khoa thực hiện khám sức khỏe (định kỳ, đi học, xin việc, tài xế xe, lái tàu…); bệnh nghề nghiệp, quan trắc môi trường lao động…và các dịch vụ phun hóa chất diệt côn trùng (ruồi, muỗi, gián, bọ chét…).
CDC Cần Thơ được sáp nhập từ 4 trung tâm: Y tế dự phòng, Truyền thông giáo dục sức khỏe, Chăm sóc sức khỏe sinh sản, bảo vệ sức khỏe lao động môi trường. Do trụ sở hiện nay là của Trung tâm Y tế dự phòng chật, hẹp nên CDC hiện có 3 cơ sở. Từ đó, các dịch vụ về sức khỏe sinh sản, bệnh nghề nghiệp, quan trắc môi trường vẫn thực hiện tại các cơ sở cũ như trước khi sáp nhập.
Bác sĩ Nguyễn Quang Thông cho biết: Sắp tới Trung tâm sẽ triển khai Tổ chức chăm sóc khách hàng, nhân sự bao gồm nhiều khoa. Đội ngũ này sẽ tư vấn, hướng dẫn, chăm sóc khách hàng khi đến thực hiện các dịch vụ tại Trung tâm. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập, vừa làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, vừa làm dịch vụ nên mức giá thấp hơn các đơn vị tư nhân.


Tham khảo thêm:
- Giá vắc xin dịch vụ: https://cdccantho.vn/vi/news/dich-vu/danh-sach-vac-xin-dich-vu-va-bang-gia-tai-trung-tam-25.html
- Bảng giá gói vắc xin dịch vụ: https://cdccantho.vn/vi/news/dich-vu/bang-gia-goi-vac-xin-dich-vu-trung-tam-kiem-soat-benh-tat-tp-can-tho-315.html

 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay15,556
  • Tháng hiện tại353,966
  • Tổng lượt truy cập19,168,095
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây