Huyện Thới Lai: Tích cực hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

Chủ nhật - 29/03/2020 22:43
Ngày 27/3/2020, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai đã phối hợp với 161 sinh viên Y đa khoa năm thứ 5 - Trường Đại học Y Dược Cần Thơ ra quân thực hiện hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.
Hướng dẫn người dân tải App và thực hiện khai báo y tế toàn dân
Hướng dẫn người dân tải App và thực hiện khai báo y tế toàn dân
Mục tiêu của hoạt động nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện tốt việc phát hiện sớm trường hợp bệnh, ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng và xử lý dịch bệnh kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong.
Sinh viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ cùng các cán bộ Ấp Đông Giang, xã Đông Bình, huyện Thới Lai đến từng hộ dân hướng dẫn khai báo y tế
Sinh viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ cùng các cán bộ Ấp Đông Giang, xã Đông Bình, huyện Thới Lai đến từng hộ dân hướng dẫn khai báo y tế
Thông qua ứng dụng Khai báo y tế toàn dân NCOVI, khuyến khích người dân tự nguyện khai báo, cung cấp thông tin dịch bệnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Với ứng dụng này, người dân cũng sẽ được cập nhật thông tin dịch bệnh kịp thời, chính xác, được hướng dẫn các biện pháp dự phòng lây nhiễm và được tư vấn hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.
Huyện Thới Lai có số dân là 109.684 người, gồm 13 xã, thị trấn. Trong đợt hỗ trợ này, 161 sinh viên được phân chia thành 13 nhóm, mỗi nhóm từ 12-14 em cùng phối hợp với cán bộ giảng viên phụ trách, cán bộ y tế cơ sở, Đoàn Thanh niên kết hợp địa phương tiến hành triển khai “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tiến hành hỗ trợ từng hộ gia đình cài đặt biết cách sử dụng ứng dụng NCOVI để cập nhật thống kê tình hình dịch bệnh, các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Thực hiện khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi hoặc phản ánh thông tin dịch bệnh, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống. Ưu tiên thực hiện khai báo y tế điện tử cho người trên 60 tuổi và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc bệnh lý khác và được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.
Người dân đón tiếp sinh viên đến hỗ trợ và đồng tình ủng hộ việc triển khai hoạt động khai báo y tế trên địa bàn
Bước đầu triển khai tại địa bàn huyện, việc  khai  báo y tế nhận được sự ủng hộ, đồng tình của nhiều hộ dân. Theo ghi nhận thực tế tại ấp Trường Hưng, xã Trường Thắng, huyện  Thới Lai, chú Trần Văn Thạch cho biết: Trước đây, tôi cũng thường xem tin tức thấy nhiều thông tin về việc khai báo y tế toàn dân nhưng không biết sử dụng bằng cách nào. Hôm nay, được cán bộ tại trạm và các em sinh viên đến hỗ trợ và hướng dẫn tải cài đặt phần mềm, thực hiện khai báo tại nhà, tôi rất đồng tình và sẵn sàng khai báo y tế vì vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, vừa chủ động nhận được sự hỗ trợ của ngành Y tế khi có nghi ngờ vấn đề sức khỏe cho gia đình…”.
BS Lê Thị Thùy Dương, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay22,935
  • Tháng hiện tại547,545
  • Tổng lượt truy cập19,361,674
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây