Hội nghị trực tuyến về tập huấn nâng cao năng lực của y tế cơ sở trong phòng chống dịch COVID-19

Thứ hai - 30/03/2020 05:58
Sáng 30/3/2020, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với ngành Y tế 63 tỉnh, thành về tập huấn nâng cao năng lực của y tế cơ sở trong phòng chống dịch Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Cần Thơ.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Cần Thơ.
Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến dự và chủ trì tại điểm cầu Cần Thơ cùng các đại biểu là lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và cán bộ phụ trách về phòng chống dịch COVID-19 tại tuyến quận, huyện và xã phường.
Nhận định tình hình dịch trên thế giới và Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam chỉ còn 2 tuần để thực hiện các biện pháp tích cực chống dịch COVID-19, do đó, chúng ta phải thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ để ngăn chặn nguồn lây trong cộng đồng. Tính đến 6 giờ sáng 30/3, cả nước có 194 ca bệnh. Trong tình hình hiện tại, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhận định việc lây nhiễm phụ thuộc vào 3 yếu tố:
Thứ nhất, người mang dịch từ nước ngoài về. Qua tổng hợp sơ bộ, các ca mắc hiện tại ở nước ta cho thấy có tới khoảng 70% là người từ nước ngoài trở về.
Thứ hai, phụ thuộc vào việc phát hiện người nhiễm và tiến hành cách ly. Phát hiện sớm, cách ly sớm sẽ ngăn chặn được dịch tốt hơn.
Thứ ba, phụ thuộc vào việc điều trị các bệnh nhân bị nhiễm. Điều này cũng liên quan đến việc lây nhiễm trong các cơ sở y tế.
Đặc biệt, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết: “Hiện nay, dịch đã chính thức chuyển sang cấp độ 3. Tất cả cơ sở y tế cần tập trung giải quyết 2 vấn đề: Phát hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng. Phát hiện được rồi thì làm sao hạn chế lây nhiễm ra cộng đồng".
Với các đối tượng đi từ nước ngoài về, chúng ta đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm được danh sách đối tượng. Hiện nay, ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai và quán bar Buddha đòi hỏi cũng có các biện pháp tương tự.
Tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn về sàng lọc, phân luồng, cách ly, chẩn đoán, điều trị và kiểm soát nhiễm khuẩn dịch COVID-19 và cập nhật một số hướng dẫn kỹ thuật như: Quyết định số 936/QĐ-BYT ngày 18/3/2020 về hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh COVID-19; Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống bệnh COVID-19 theo Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020; Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 .
Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay13,122
  • Tháng hiện tại555,345
  • Tổng lượt truy cập19,369,474
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây