Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp tiêm vắc xin ngừa thủy đậu tại huyện Phong Điền

Thứ tư - 12/04/2023 21:02
Ngày 11/4/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp Trung tâm Y tế và Trạm Y tế xã Nhơn Nghĩa huyện Phong Điền tiêm vắc xin ngừa thủy đậu cho gần 200 trẻ trong độ tuổi từ 2 tuổi trở lên trên địa bàn xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tiêm vắc xin ngừa thủy đậu cho học sinh tại các trường trên địa bàn xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tiêm vắc xin ngừa thủy đậu cho học sinh tại các trường trên địa bàn xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã đến tận các trường Trung học cơ sở, Mầm non Vàm Xáng, Tiểu học Nhơn Nghĩa 1, Tiểu học Nhơn Nghĩa 2, Mầm non Nhơn Nghĩa để tiêm cho các em học sinh.
Vắc xin thủy đậu được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo tiêm phòng nhằm giúp bảo vệ một cách an toàn và hiệu quả bệnh thủy đậu. Những trường hợp cần được tiêm phòng vắc xin thủy đậu gồm: Những người chưa từng bị thủy đậu hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh cao; Những người bị bệnh liên quan đến bạch cầu như bạch cầu cấp tính, bị suy giảm hoặc nghi ngờ bị suy giảm hệ thống miễn dịch do đang điều trị bệnh; Những người bị hội chứng thận hư hoặc bị viêm phế quản nặng đang điều trị bằng thuốc ACTH hay Corticosteroids; Những người làm trong ngành y tế, thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân hoặc các đối tượng đã tiêm vắc xin thủy đậu nhưng có nguy cơ mắc bệnh cao; Những người sống trong một cộng đồng, khu vực khép kín như khu tập thể, khu ký túc xá, trường học, bệnh viện. Việc tiêm phòng sẽ giúp phòng ngừa và hạn chế lây truyền bệnh.
CDC HO TRO PD TIEM THUY DAU 2
Trẻ được khám sàng lọc trước tiêm ngừa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ khuyến cáo người dân cần chủ động tiêm phòng vắc xin thủy đậu là cách bảo vệ mình và người thân một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời hạn chế sự lây truyền bệnh cho những người xung quanh.

Nguồn tin: Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay22,935
  • Tháng hiện tại548,433
  • Tổng lượt truy cập19,362,562
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây