Tập huấn về điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai

Thứ ba - 25/06/2024 21:23
Ngày 25/6/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC Cần Thơ) tổ chức lớp tập huấn về điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai - Phòng lây truyền từ mẹ sang con. Lớp tập huấn có khoảng 45 bác sĩ phụ trách công tác điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai tại các bệnh viện, cơ y tế ngoài công lập và Trung tâm y tế các quận/huyện trên địa bàn.
Ông Hà Tấn Vinh, Phó Giám đốc CDC Cần Thơ phát biểu khai mạc lớp tập huấn điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai – Phòng lây truyền từ mẹ sang con. Ảnh: Hương Giang.
Ông Hà Tấn Vinh, Phó Giám đốc CDC Cần Thơ phát biểu khai mạc lớp tập huấn điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai – Phòng lây truyền từ mẹ sang con. Ảnh: Hương Giang.
Theo các bác sĩ, bệnh giang mai là bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tình dục do xoắn khuẩn giang mai (Treponema pallidum) gây nên. Bệnh có thể gây tổn thương ở da, niêm mạc, nếu không được điều trị có thể gây tổn thương các tổ chức và cơ quan khác của cơ thể như cơ, xương, khớp, tim mạch và thần kinh. Việc khám cho người mẹ để phát hiện bệnh giang mai trong 18 tuần đầu tiên của thai kỳ rất quan trọng để chữa trị kịp thời cho người mẹ và phòng tránh trẻ sinh ra đời bị bệnh giang mai bẩm sinh.
TAP HUAN DIEU TRI GIANG MAI 0002
Bà Trần Thị Thu Hồng, Trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản, CDC Cần Thơ trình bày tại lớp tập huấn điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai. Ảnh: Hương Giang.

Công tác dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con ở Cần Thơ triển khai theo từng giai đoạn. Đó là trước khi mang thai, làm thế nào để người phụ nữ mang thai tầm soát, phát hiện sớm, can thiệp dự phòng kịp thời. Trường hợp đã nhiễm, làm thế nào không mang thai ngoài ý muốn. Khi đã có thai, làm sao dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai sớm, giúp thai nhi giảm thiểu nguy cơ lây truyền bệnh từ mẹ. Sau sinh, tiếp tục duy trì, điều trị dự phòng lây truyền từ mẹ sang con.
TAP HUAN DIEU TRI GIANG MAI 0003
Các đại biểu dự lớp tập huấn điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai. Ảnh: Hương Giang.

Năm 2024, CDC Cần Thơ tiếp tục triển khai hoạt động dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con đến các bệnh viện công lập và tư nhân, phòng khám tư nhân và các cơ sở y tế trên địa bàn…; góp phần theo dõi, quản lý chặt hơn nữa những phụ nữ mang thai làm xét nghiệm, kết quả xét nghiệm, điều trị kịp thời, kết quả em bé sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh góp phần cho chương trình đạt hiệu quả.
TAP HUAN DIEU TRI GIANG MAI 0004
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lớp tập huấn điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai. Ảnh: Hương Giang.

Nguồn tin: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay12,222
  • Tháng hiện tại407,542
  • Tổng lượt truy cập21,116,944
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây